Golf NEWS

กอล์ฟไทย ทะลุรอบชิงลุ้นทองประเภททีมทั้งชาย-หญิง แมตช์เพลย์

กอล์ฟไทย ทะลุรอบชิงลุ้นทองประเภททีมทั้งชาย-หญิง แมตช์เพลย์

ทัพสวิงทีมชาติไทยชุด ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทั้งประเภทชาย-หญิง กำชัยในการเล่นแมตช์เพลย์รอบรองชนะเลิศได้อย่างสวยงามทั้ง 2 ทีม โดยทีมชาย เอาชนะ สิงค์โปร์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 คะแนน ขณะที่ทีมหญิง ชนะ ฟิลิปปินส์ ด้วยการเพลย์ออฟหลังเสมอกัน 1-1 คะแนน ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงมาลุ้น 2 เหรียญทองพบกับ ทีม มาเลเซีย ณ สนาม เฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ประเทศเวียดนาม วันพุธที่ 18 พ.ค.นี้

สถานการณ์ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 18 พ.ค.65 ในการแข่งขันประเภททีมวันที่ 2 ซึ่งเป็นการเล่นในรอบรองชนะเลิศ แข่งขันในระบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยทีมหนุ่มไทย พบกับทีม สิงค์โปร์ ขณะทีมหญิง พบกับทีม ฟิลิปปินส์ เพื่อโอกาสลุ้นคว้า 2 เหรียญทอง ประเภททีมชาย ไทย ส่ง วีรวิชญ์ นาคประชา, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ และ พงศภัค เหล่าภักดี ต่างเก็บชัยชนะเด็ดขาดเหนือคู่ปรับจาก สิงค์โปร์ ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยในคู่แรก วีรวิชญ์ เอาชนะ แบรนดอน ฮัน เฉิน กวง ไปด้วยคะแนน 2 อัพ ที่หลุม 18 ด้าน รัชชานนท์ เบียดชนะ ไรอัน อัง จอห์น ไปด้วยสกอร์ 1 อัพ ที่ต้องตัดสินกันในหลุมสุดท้าย ขณะที่ พงศภัค เอาชนะคู่แข่งแบบสบาย หลังจากขึ้นนำมาตั้งแต่จบหลุมที่ 2 และรักษาสกอร์นำจนถึงหลุม 17 ที่ทิ้งห่างถึง 3 อัพปิดเกมด้วยชัยชนะ 3 และ 1 ทำให้สวิงหนุ่มไทย เข้าไปชิงเหรียญทอง กับทีม มาเลเซีย ที่เฉือนชนะ อินโดนิเซีย มาด้วยสกอร์ 2-1

ทีมหญิงของ ไทย ที่เข้ารอบรองมาในฐานะทีมบายจากการเป็นทีมอันดับ 1 พบกับทีม ฟิลิปปินส์ ทัพไทย ส่ง “น้องซิม” ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ เจ้าของเหรียญทองประเภทบุคคลหญิง และ “แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีส์ ลงสนาม โดย น้องซิม เอาชนะ รีแอนน์ มิเคล่า มาลิซี่ อาล่า ไปด้วยสกอร์ 2 และ 1 โดยเอาชนะที่หลุม 16 และ 17 ขณะที่ “แพงกี้” พบกับ หลุยส์ เคย์ โกโล มือ 1 ของ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นฝ่ายเปิดแลกเอาชนะตั้งแต่หลุมแรก ก่อนรักษาความได้เปรียบจนจบเกมที่หลุม 17 ด้วยการนำ 3 อัพ ก่อนเอาชนะไปด้วยคะแนน 3และ1 ต้องมาดวลเพลย์ออฟตัดสิน ซึ่งทีมไทยส่ง ณัฐกฤตา ดวลกับ หลุยส์ เคย์ โกโล โดยใช้หลุม 9 พาร์ 5 ระยะ 509 หลาในการตัดสิน สาวฟิลิปปินส์ พลาดเก็บพาร์จากระยะ 5 ฟุตไม่ลง ทำให้ชัยชนะตกเป็นของทีมไทย ที่ตบเท้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับทีม มาเลเซีย ที่เอาชนะ สิงค์โปร์ มาด้วยคะแนน 2-0

สำหรับโปรแกรมแข่งขันรอบสุดท้าย รอบชิงเหรียญทอง ซึ่งทีมไทย พบกับ มาเลเซีย ทั้งคู่ เริ่มที่ประเภทหญิงในเวลา 8.40 น. และในประเภทชายเริ่มในเวลา 8.56 น. ขณะที่การชิงเหรียญทองแดงในประเภทหญิง ระหว่าง ฟิลิปปินส์ และ สิงค์โปร์ เริ่มในเวลา 8.00 น. และเวลา 8.16 จะเป็นการชิงเหรียญทองแดงในประเภทชาย โดยทีม สิงค์โปร์ พบกับทีม อินโดนิเซีย

ก่อนนี้ทัพสวิงไทยเพิ่งจะคว้า 1 เหรียญทองจาก ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จากประเภทบุคคลหญิง และ 1 เหรียญทองแดงจาก วีรวิชญ์ นาคประชา

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภททีมวันที่สอง

รอบรองชนะเลิศ
ชาย
ไทย ชนะ สิงค์โปร์ 3-0
มาเลเซีย ชนะ อินโดนิเซีย 2-1

หญิง
ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 1-1 (ชนะเพลย์ออฟ)
มาเลเซีย ชนะ สิงค์โปร์ 2-0