Golf NEWS

สวิงหนุ่มไทย ชนะขาด กัมพูชาลิ่วรอบรองดวลสิงคโปร์ สาวไทยเจอฟิลิปปินส์ แมตซ์เพลย์ ซีเกมส์

สวิงหนุ่มไทย ชนะขาด กัมพูชา
ลิ่วรอบรองดวลสิงคโปร์ สาวไทยเจอฟิลิปปินส์ แมตซ์เพลย์ ซีเกมส์

วีรวิชญ์ นาคประชา, อาศิษฐ์ อารีพันธ์ และ พงศภัค เหล่าภักดี 3 สวิงหนุ่มไทย ผนึกกำลังเอาชนะ กัมพูชา 3-0 คะแนน ในการแข่งขันประเภททีมรอบ 8 ทีมสุดท้าย กอล์ฟ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สนาม เฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส แบบพาร์ 72 ประเทศเวียดนาม เมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 ทะลุผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศพบกับทีม สิงค์โปร์ ขณะที่ทีมสวิงสาวไทย ได้บายในฐานะทีมวางอันดับ 1 เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ พบกับทีมสาวฟิลิปปินส์

หลังจากจบการแข่งขันประเภทบุคคล กอล์ฟในกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมกอล์ฟไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก ณัฐกฤตา ในประเภทบุคคลหญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก วีระวิทย์ ในประเภทบุคคลชาย ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.2565 เป็นการแข่งขันวันแรกในประเภททีม ชิงชัยทั้งสิ้น 2 เหรียญทอง ใช้ระบบแข่งขันแบบแมตช์เพลย์ 18 หลุม โดยนำอันดับจากผลงานในประเภทบุคคลมาจัดทีมวาง ทีมไทยฐานะทีมวางอันดับ 1 ทั้ง ชาย และ หญิง โดยทีมชายไทย พบกับทีม กัมพูชา ทีมอันดับ 8 ขณะสวิงสาวไทย ได้บายในฐานะทีมวางอันดับ 1 ไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ

สวิงหนุ่มทีมชาติไทย จากซ้าย อาศิษฐ์ อารีพันธ์, รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์, พงศภัค เหล่าภักดี, วีระวิทย์ นาคประชา ช่วยกันพาทีมชายไทย เอาชนะ กัมพูชาไปได้ขาดลอย 3-0 แต้ม ในการแข่งขันกอล์ฟทีมชาย รอบ 8 ทีมสุดท้าย มหกรรมกีฬา “ซีเกมส์ ครั้งที่ 31” ที่สนาม เฮรอน เลค กอล์ฟ คอร์ส ประเทศเวียดนาม เมื่อ 16 พ.ค.65

การแข่งขันของทีมสวิงหนุ่มไทย “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล เฮดโค้ชของทีมชุดนี้เลือก วีระวิชญ์ นาคประชา, พงศภัค เหล่าภักดี และ อาศิษฐ์ อารีพันธ์ ลงแข่งขันในแมตช์นี้ ผลปรากฏว่าทีมชายไทย เอาชนะไปอย่างเด็ดขาด 3-0 คะแนน โดยเกมในคู่แรกที่ วีรวิชญ์ พบกับ เร ฮัล อิม จบลงเพียงหลุมที่ 14 แม้ช่วงแรกเราจะพลาดตาม 2 อัพแต่ไล่ปลดได้ที่หลุม 4 และ 5 ก่อน วีรวิชญ์ เป็นฝ่ายนำมาโดยตลอดจนถึงหลุม 14 ที่ขึ้นนำถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5และ4 มาที่คู่ที่ 2 อาศิษฐ์ อารีพันธ์ หนุ่มเชียงราย พบกับ วันเซฮา แสง ก็เป็น อาศิษฐ์ ที่อาศัยเกมที่เฉียบขาด และปิดเกมที่หลุม 14 เช่นกันหลังนำห่างถึง 5 อัพ และเอาชนะไปด้วยสกอร์ 5และ4 เช่นกัน ด้านคู่สุดท้าย พงศภัค เหล่าภักดี เจอกับ ปิชเมต้า เปอู และเกมจบเพียงแค่หลุม 11 เท่านั้น ก่อน พงศภัค เอาชนะไปด้วยสกอร์ 8และ7 ชัยชนะนี้ทำให้หนุ่มไทยตบเท้าเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เฉือนชนะเจ้าภาพ เวียดนาม มาได้ 2-1 คะแนนต่อไป ขณะที่ มาเลเซีย และ เมียนมาร์ เสมอกันที่ 1.5 คะแนนต้องเพลย์ออฟ ก่อนเป็น มาเลเซีย เบียดเอาชนะไปได้ เข้าไปพบกับ อินโดนิเซีย ที่เอาชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 คะแนน

ประเภทหญิง สวิงสาวไทย เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะทีมวางอันดับ 1 โดยจะเข้าไปพบกับทีม ฟิลิปปินส์ ที่เป็นฝ่ายเอาชนะ อินโดนิเซีย 2-0 คะแนน ด้าน มาเลเซีย เอาชนะเจ้าภาพ เวียดนาม ด้วยคะแนน 2-0 เข้าไปพบกับทีม สิงค์โปร์ ที่เอาชนะ เมียนมาร์ 2-0 คะแนนในอีกคู่ของรอบรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 17 พ.ค.นี้ จะเป็นการเล่นในประเภททีมรอบรองชนะเลิศ ซึ่งทีมหนุ่มไทย จะพบกับทีม สิงค์โปร์ ขณะที่สาวไทย จะพบกับทีม ฟิลิปปินส์

สรุปผลการแข่งขันกอล์ฟ กีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเภททีม

รอบ 8 ทีม
ประเภททีมชาย
ไทย ชนะ กัมพูชา 3-0
สิงค์โปร์ ชนะ เวียดนาม 2-1
อินโดนิเซีย ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0
มาเลเซีย ชนะ เมียนมาร์ (เพลย์ออฟ หลังทั้งคู่เสมอ 1.5)

ประเภททีมหญิง
ฟิลิปปินส์ ชนะ อินโดนิเซีย 2-0
มาเลเซีย ชนะ เวียดนาม 2-0
สิงค์โปร์ ชนะ เมียนมาร์ 2-0
(ทีมสวิงสาวไทยเป็นตัวยืนในรอบรองชนะเลิศ)