Interview

ปัณญ์ – จักริน วงษ์มนัส

ปัณญ์ – จักริน วงษ์มนัส

“ปัณญ์” จักริน วงษ์มนัส หนุ่มน้อยวัย 10 ปี จากโรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ อีกหนึ่งหนุ่มน้อยที่ทุ่มเทให้กับกอล์ฟกีฬาที่ชื่นชอบ กับความใฝ่ฝันในการเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต

“ปัณญ์” เป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ที่ให้ความสนใจในกีฬากอล์ฟ โดยมีคุณพ่อภูษิต วงษ์มนัส-คุณแม่รัตนาภร แท่นรัตน์ คอยให้การสนับสนุน โดยคุณพ่อให้การสนับสนุนให้ปัณญ์ได้ทำกิจกรรมต่างๆมากมาย ซึ่งน้องก็ชื่นชอบมากๆในการไปเล่นกีฬาต่างๆ ทั้งฟุตบอลทั้งกอล์ฟ แต่ดูเหมือนว่าน้องจะชอบในกีฬากอล์ฟเสียมากกว่า เพราะเป็นกีฬาบุคคลอยากเล่นอยากฝึกซ้อมเมื่อไหร่ก็สามารถทำได้

คุณแม่นั้นจะเน้นทางด้านวิชาการเป็นหลัก จัดการในเรื่องการเรียนพิเศษ เรียนเสริมต่างๆ ทั้งทางด้านภาษา และวิชาการ ซึ่งปัณญ์ก็สามารถทำได้เป็นอย่างดีเป็นกำลังหลักในเรื่องของการเรียนให้คุณพ่อ-คุณแม่ ได้ปลื้มใจตลอดมาตลอด แม้การเรียนและกิจกรรมจะมีมาก ก็สามารถแบ่งเวลาได้เป็นอย่างดี

ทั้งคุณพ่อ-คุณแม่ ไม่มีใครรู้จักกีฬากอล์ฟเลย เคยเห็นกันก็แต่ในทีวี จนมีโอกาสขับรถผ่านที่สนามกอล์ฟ (ศุนย์พัฒนากีฬาราชนาวีบางนา) ได้เห็นคนหลายคนตีกอล์ฟกันอยู่ ปัณญ์จึงเอ่ยถามกับคุณว่าสิ่งที่เห็นเรียกว่าอะไร

ครอบครัวส่งเสริมให้ปัณญ์ทำกิจกรรมต่างๆมาแล้วหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น เปียโน, ร้องเพล, แคสเกม รวมถึงการเรียนรู้ที่จะเป็นยูทูปเบอร์ก็ผ่านมาแล้ว นั่นเป็นเพราะคุณพ่อ-คุณแม่อยากให้ปัณญ์ได้เจอตัวตนและเจอสิ่งที่ชอบที่รักให้เร็วที่สุด

คุณแม่เล่าให้ฟังว่า น้องเป็นเด็กที่เรียนรู้สิ่งต่างๆได้ไว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเรียน หรือสิ่งต่างๆที่ได้เรียนรู้มาทั้งหมด ให้ทำอะไรก็ทำได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่สังเกตเห็นได้คือน้องจะอยู่กับกอล์ฟได้นานที่สุด อยู่ได้ทั้งวัน ซ้อมได้ เล่นได้ไม่มีเบื่อ

สิ่งที่คุณพ่อย้ำเป็นอย่างยิ่งกับปัณญ์ก็คือ กีฬากอล์ฟนั้นหากมีความมุ่งมั่นอย่างจริงจังแล้วสามารถเป็นอาชีพได้ในอนาคตได้ และในส่วนที่คุณแม่มุ่งหวังก็เป็นในเรื่องของวิชาการและการเรียน ที่สามารถดำเนินควบคู่กันไปได้ เพราะถึงเวลานี้ เรื่องการเรียนปัณญ์ทำได้ดีอยู่แล้ว และกอล์ฟก็เป็นสิ่งที่น้องชื่นชอบ ซึ่งคงจะเป็นเรื่องที่ดี หากจะเน้นเรื่องความมีวินัย ความอดทน หากอยากเติบโตในเส้นทางสายกอล์ฟ โดยควบคู่ไปกับเรื่องของการเรียน

ทุกวันนี้ปุณญ์ให้เวลากับการฝึกซ้อมมากเนื่องจากอยู่ในช่วงปิดภาคเรียน โดยวางแผนไว้ว่าจะฝึกซ้อมให้มากขึ้น และเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์ โดยมีโปรกอล์ฟ วีระศักดิ์ อิ่มเจริญ อดีตนักกอล์ฟเจ้าของแชมป์ตีไกล ให้การดูแลในเรื่องของวงสวิงและการฝึกซ้อม

ทางบ้านยังคงไม่คาดหวังอะไรมากนักในส่วนของกีฬากอล์ฟ ยังคงมุ่งเน้นไปในเรื่องของการเรียนเป็นหลัก ส่วนในเรื่องของกอล์ฟนั้นให้เป็นการค่อยๆพัฒนาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ไปเรื่อยเพื่อรอวัยที่เหมาะสม โดยส่วนตัวแล้วน้องปัณญ์อยากที่จะเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพในอนาคต

สุดท้ายสิ่งที่ครอบครัวอยากฝากไว้คือ “กีฬาทุกอย่างเป็นสิ่งที่ดี ส่งเสริมให้ลูกหลานได้เล่น ได้ทดลองเรียนรู้เป็นสิ่งที่ดีเสมอ อย่างน้อยๆเด็กๆก็จะได้ฝึกฝนในเรื่องของระเบียบวินัย ความอดทน สิ่งที่ต้องอยู่และเรียนรู้กับสังคม ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ซึ่งทุกคนต้องมี และที่สำคัญคือมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองรักและอยากทำอย่างมีความสุขต่อไป”

ประวัติส่วนตัว “นักกอล์ฟเยาวชน”
ชื่อ-นามสกุล: จักริน วงษ์มนัส ชื่อเล่น : น้องปัณญ์
วัน เดือน ปี เกิด : 1 มีนาคม 2554 อายุ : 10 ปี
น้ำหนัก : 43 กิโลกรัม ส่วนสูง : 147 เซนติเมตร
สถานศึกษา: โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ ชั้น : ป.5
บิดา-มารดา : คุณพ่อภูษิต วงษ์มนัส-คุณแม่รัตนาภร แท่นรัตน์
นิสัยส่วนตัว : ชอบเล่นเกม
นักกอล์ฟอาชีพที่ชื่นชอบ : โมรียา-เอรียา-ปภังกร-อาฒยา
อาหารจานโปรด : กุ้งชุบแป้งทอด
ผู้ฝึกสอนกอล์ฟ : โปรกอล์ฟ วีระศักดิ์ อิ่มเจริญ
สนามฝึกซ้อม : สนามกอล์ฟ ศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวี บางนา, สนามกอล์ฟบางปู
เริ่มเล่นกอล์ฟ : พ.ศ. 2559
ระยะไดร์ฟเฉลี่ย : 160 หลา
ผลงานที่ภาคภูมิใจ : ได้รางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟโปรกอล์ฟจัดแข่ง
ความใฝ่ฝันในอนาคต : อยากเป็นแชมป์ PGA
อุปกรณ์กอล์ฟ
ไครัฟเวอร์ : Tourstage
ชุดเหล็ก: Tourstage /U.S. KIDS
พัตเคอร์: Odyssey