For Golf Trust

เล่นกอล์ฟกระชากวัย

การจะทำให้เรายังคงเล่นกอล์ฟต่อไปอย่างต่อเนื่องและพัฒนา จำเป็นต้องหาอะไรเป็นแรงบันดาลใจที่จะทำให้ยังคงเล่นต่อไปที่ทำอย่างไรให้รู้สึกสนุก

กีฬากอล์ฟยากด้วยตัวของมันเองอยู่แล้ว อยากเก่งแต่ก็ไม่ได้สมใจสักที ผ่านมาหลายปี อีกทั้งด้วยสภาพอากาศที่ร้อนเป็นส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่ทำให้เราเบื่อหน่ายท้อถอยและจะเลิกเล่นสักวันหนึ่ง

กีฬากอล์ฟเป็นกีฬาน่าจะชนิดเดียวที่สามารถเล่นได้จนถึงเดินไม่ไหวมันเป็นสิ่งที่จะทำให้เรายืดอายุเราได้ยาวนานขึ้นทั้งร่างกายและจิตใจ

การที่จะทำให้เราอยู่กับกีฬากอล์ฟให้ได้ประโยชน์นั้นจะต้องทำให้การเล่นกอล์ฟสนุกไม่ใช่ทำให้ท้อถอยสกอร์ไม่ดีก็ต้องพยายามให้พัฒนาขึ้นและที่สำคัญคือต้องมีเป้าหมายต้องมีความหวังกับการเล่น

เช่นในตัวผมเองผมมีเป้าหมายผมมีความหวังว่าจะต้องตีสกอร์ให้ต่ำกว่าอายุให้ไดสักครั้ง

การจะทำได้จะต้องเป็นช่วงตอนอายุ70 กว่ายิ่ง70 กว่ามากเท่าไรก็จะมีโอกาสมากเท่านั้นจะทำได้ยากเมื่อตอนเราอายุน้อย

การจะทำได้ตอนอายุ70 กว่าได้ต้องมีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงมีทักษะที่ดีตีได้สม่ำเสมอและต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งที่จะทำภารกิจให้บันลุเป้าหมายดังที่ตั้งใจ

การจะทำให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ต้องออกกำลังกายอย่างอื่นเพิ่มเติมเช่นเวทเทรนนิ่งว่ายน้ำต้องซ้อมอย่างหนักต้องมีกลยุทธ์ที่จะทำให้สกอร์ดีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อย่างหนึ่งที่สำคัญคือการต้องฝึกเดินเมื่ออกรอบไม่ใช่ใช้แต่รถกอล์ฟการเดินจะน้อยมากเท่ากับว่าไม่ได้ประโยชน์มากพอกับการตีกอล์ฟครั้งนั้นจะต้องพยายามเอาชนะความคิดที่เหนื่อยเมื่อยอยากสบายๆออกไปให้ได้แล้วฝึกเดินๆอย่างกระฉับกระเฉงไม่ยอมแพ้

การคิดว่าเรายังไม่แก่ แก่ไม่ได้ด้วยการที่ต้องเดินไม่ใช้รถดังกล่าวมาแล้วและต้องพยายามรักษาระยะในการตีให้คงอยู่ต่อไปพยายามไม่ไปตีในระยะที่ใกล้ข้างหน้า พยายามคงอยู่ด้วยระยะเดิมต่อไปกับอายุที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อจะให้คงอยู่ก็ต้องพยายามออกกำลังกายฝึกกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

ต้องปรับให้ความคิดคิดเชิงบวกต้องให้จิตใจมีความแข็งแกร่งคิดต่อเนื่องทำต่อเนื่องว่าเราจะแก่มากกว่านี้ไม่ได้อย่าให้ใครมาเห็นมาบอกว่าเราแก่ทุกครั้งที่เห็นต้องให้เขาเห็นว่าเราแข็งแรง

ส่วนหนึ่งที่จะทำให้ไปไม่ถึงเป้าได้แก่การไม่ดูแลตัวเอง ยังนอนดึกยังสูบบุหรี่ ยังดื่มหนัก การทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ถ้าจะทำให้ถึงเป้าหมายต้องเลิกทำสิ่งไม่ดีดังกล่าวแล้วจะทำให้การใช้ชีวิตเรามีความสุขมีความสนุกกับการใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ครับ

โปรเชาวรัตน์ เขมรัตน์