Junior Square

จูเนียร์สแควร์ 16-30 เมษายน 2565

สวัสดีปีใหม่ขอรดน้ำดำหัวอวยพรให้กับทุกท่านเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่กับเทศกาลสงกรานต์ 2565 แม้จะไม่ได้สนุกสนานใกล้ชิดกับครอบครัวเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ยังรู้สึกได้ว่าในปีนี้รู้สึกผ่อนคลายกว่าปีสองปีที่ผ่านมา แม้ความสนุกสนานในรูปแบบของความเป็นไทยจะยังไม่กลับมาครบรส แต่ก็มีวิธีนิวนอมอลให้ได้อิ่มเอมกันดีกว่าถูกห้ามจนเหือดแห่งเหมือนเมื่อปีก่อน….

เราทำสิ่งต่างๆได้ด้วยวิธีของความปลอดภัย หรือที่เรียกๆกันว่า “นิวนอมอล” ประเด็นสำคัญก็คือความดูแลเอาใจใส่กันของครอบครัวไทยที่มีมาอย่างยาวนาน จะให้ถูกห้ามถูกตัดออกก็รู้สึกแปลกไป แต่สิ่งที่ทำได้คือการที่เราดูแลตัวเองและคนรอบข้างเป็นอย่างดี เว้นระยะห่าง เจอได้พูดคุยได้ด้วยความปลอดภัย ได้เห็นหน้าเห็นตากันก็มีความสุข เรื่องกอดกันหอมกันของญาติสนิทก็เก็บไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าใครจะเป็นสื่อกลางให้กับไวรัสตัวร้ายโดยไม่ตั้งใจถ้าคนที่เรารักมีอาการเหมือนแค่เป็นหวัดคงไม่คิดอะไรกันมาก แต่ถ้าเกิดหนักหนาสาหัสก็คงใจไม่ดี….

รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์

เรื่องแรกเลยคงต้องของแสดงความยินดีเป็นอย่างมากกับ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทย วัย 15 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟในระดับเอเชี่ยนทัวร์ รายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ได้สำเร็จ งานนี้ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงครั้งแรกในประเทศไทย ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 24.5 ล้านบาท)

“ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สำเร็จหลังจากเข้าใกล้เคียงตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพระดับเอเชี่ยนทัวร์มากแล้วหลายสนาม “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ในวัย 15 ปี ที่ยังไม่เทิร์นโปรแต่สามารถเอาชนะโปรชั้นนำจากเอเชียนทัวร์ในการแข่งขันระดับอาชีพ กล่าวว่า รู้สึกสนุกและได้เรียนรู้มากมาย จากการแข่งขันรายการนี้…

ด้านการแข่งขันกอล์ฟอาชีพสะสมคะแนนอันดับโลก ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ 2022 รายการ “สิงห์ ออลไทยแลนด์ เมโมเรียล” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ณ สนามชาเทรียม กอล์ฟ รีสอร์ท สอยดาว ผู้ชนะจะรับเงินรางวัลไปครอง 450,000 บาท และอันดับโลก 5 คะแนน

รายการนี้นับเป็นการคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์รายการที่สองติดต่อกันของ “ดราก้อน” อติรุจ วินัยเจริญชัย อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย ส่วน วีรวิญช์ นาคประชา นักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก “ซีเกมส์” ที่เวียดนาม วัย 18 ปี ซึ่งทำสกอร์ในรอบสุดท้ายเข้ามาที่ อีเวนพาร์ 71 รวมสี่วันจบการแข่งขันในอันดับสิบห้าร่วมกับ ตะวัน พงศ์พันธุ์ และ รัชพล จันทวารา ด้วยสกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 283 โดย วีรวิชญ์ คว้ารางวัลศุภพร มาพึ่งพงศ์ ไปครองในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในรายการนี้

วีรวิชญ์ นาคประชา

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ที่มาจากการคัดเลือก และเก็บตัวจากสมาคม นักกีฬาชาย 4 ประกอบด้วย อาศิษฐ์ อารีพันธ์ นักกอล์ฟวัย 19 ปี จากเชียงราย, พงศภัค เหล่าภักดี เจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 สองสมัยวัย 17 ปี จาก ชลบุรี, วีรวิชญ์ นาคประชา แชมป์การแข่งขันกอล์ฟ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ (ทีดีที) ที่สนามพลูตาหลวง วัย 18 ปี จากกรุงเทพฯ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 15 ปีที่สร้างชื่อเสียงในศึก เอเชียน ทัวร์ และออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จะเป็นตัวแทนของฝ่ายชาย

ขณะที่นักกีฬาหญิง 3 คนประกอบด้วย ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟวัย 20 ปี เจ้าของแชมป์ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ, พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว สวิงสาววัย 18 ปี เจ้าของแชมป์ถ้วยพระราชทาน ร.7 และ แอลล่า แกลิทสกี้ นักกอล์ฟสาวดาวรุ่งวัย 15 ปี จาก เชียงใหม่ ที่สร้างผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาเยี่ยมชมการซ้อมของนักกีฬา พร้อมทั้งให้โอวาทกับ 7 นักกีฬาทั้ง ชาย-หญิง ที่จะเป็นตัวแทนซีเกมส์ในครั้งนี้ ภายใต้การนำทีมโดย “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล รับหน้าที่เฮดโค้ชคุมทีมชุดนี้ พร้อมด้วย “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม และ “โปรพี” พีรวัชร เวียงคำ รับหน้าที่โค้ชให้กับนักกีฬา สำหรับกอล์ฟในกีฬาซีเกมส์ 2021 มีการชิง 4 เหรียญทอง จากประเภททีม และบุคคลชาย-หญิง เล่นกัน ระหว่างวันที่ 13-18 พฤษภาคม 2565 สนามฮาลองเลค กอล์ฟ คอร์ส แอนด์ รีสอร์ท ชานกรุงฮานอย เป็นสังเวียนการแข่งขัน

ด้วยการสนับสนุนที่ดีจาก พัฒนา กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ต รีสอร์ท ที่ให้การสนับสนุนกอล์ฟมาอย่างต่อเนื่องรวมทั้งรายการพัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2565 เป็นการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน สมัครเล่น ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 15-16 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา นักกอล์ฟเยาวชน (สมัครเล่น) อายุไม่เกิน 19 ปี ร่วมแข่งขัน โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มนักกอล์ฟเยาวชนจากทั่วประเทศสมัครเข้าแข่งขันกว่า 100 คน ได้ผู้ชนะ 8 คน จาก 4 รุ่นอายุ ชาย – หญิง  นอกจากจะชนะการแข่งขันแล้วทั้ง 8 คนยังได้เข้าร่วมเป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2” ผู้ที่จะทำหน้าที่เป็นแบบอย่างเยาวชนต้นแบบทางด้านกีฬา เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผู้สนใจเรียนรู้กีฬากอล์ฟ และรับทุนการศึกษาในฐานะนักกีฬาของ พัฒนา สปอร์ต รีสอร์ต อีกด้วย

รายชื่อเยาวชนผู้ชนะการแข่งขัน “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2565” และคัดเลือกเป็น “พัฒนา จูเนียร์ กอล์ฟ ทีม รุ่นที่ 2” ได้แก่ นพ สัจวิทย์วิศาล คลาส เอ. ชาย, ปริญยาภรณ์ รุ่งระวี คลาส เอ. หญิง, สิปปวิชญ์ เขื่อนเพชร คลาส บี. ชาย, ปัณฑิตา ผาวิชัย คลาส บี. หญิง, เสฏฐวุฒิ เคนานัน คลาส ซี. ชาย, ปาลิดา กิตติพรชัยสกุล คลาส ซี. หญิง,  ภูริต วงศ์สว่าง คลาส ดี. ชาย, ภัสธนมนท์ สุทธิรักษ์พงศ์ คลาส ดี. หญิง

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ (สกท.) จะเป็นรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตช์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 เมษายน 2565 ณ สนามกอล์ฟ รอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก ต่อไป

การแข่งขัน “พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ 2565-2566” จัดโดยชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย หรือ เจจีทีซี (Junior Golf of Thailand Club) สนามที่ 2 ประจำปี 2565-2566 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พฤษภาคม 2565 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่คลับ จ.ชลบุรี นักกอล์ฟท่านใดสนใจสอบถามรายละเอียดและสมัครแข่งขันได้ที่ลิขิต ชัยกิจ (โปรกอล์ฟ)โทร.08 6361 1368 ไอดีไลน์. 0863611368 หรือ www.jgtcgolf.com

ช่วงนี้ต้องบอกเลยข่าวคราวของกีฬากอล์ฟในเมืองไทย และกีฬากอล์ฟระดับโลกมีมาให้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง นักกีฬาไทยน่าตามเชียร์ก็เยอะ ผลงานดีก็มาก ผมว่าต่อจากนี้ไปจะมีตามมาอีกเยอะเหมือนกับช่วงกีฬากอล์ฟโด่งดังเมื่อ 20 กว่าปีก่อน โดยมีพี่เสือเป็นดาวรุ่ง ตอนนี้พี่เสือก็ยังเป็นตัวชูโรงของวงการกีฬากอล์ฟโลกได้อีกแม้เวลาจะผ่านไป…จิตใจที่มุ่งมั่น กับระเบียบวินัยในตัวเองเท่านั้นที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ และยืนหยัดอยู่ในที่ซึ่งควรจะอยู่ได้สำเร็จอย่างยาวนาน….