อาดิดาส กอล์ฟ กับเป้าหมายแบรนด์ผู้นำที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและสร้าง “ความยั่งยืน” อย่างจริงจัง

อาดิดาส กอล์ฟ กับเป้าหมายแบรนด์ผู้นำคอลเล็คชั่นกอล์ฟอันดับหนึ่ง
ที่ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมและสร้าง “ความยั่งยืน” อย่างจริงจัง

เพราะเชื่อว่าเมื่อสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ก็จะนำพาให้ธุรกิจยั่งยืนตามไปด้วย “อาดิดาส” จึงมีการจับมือกับองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ร่วมเป็นภาคีโดยมีเป้าหมายที่จะสร้าง “ความยั่งยืน” ให้เกิดกับสิ่งแวดล้อม อาดิดาสเองทุ่มงบประมาณมหาศาลในการก่อตั้งทีมวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถรีไซเคิลขยะพลาสติกให้กลับมาใช้เป็นวัสดุที่ทรงประสิทธิภาพในสินค้ากีฬาต่างๆ โดยเฉพาะกอล์ฟ จนเกิดเป็นพันธกิจหลักชื่อว่า #ENDPLASTICWASTE #ยุติขยะพลาสติก

อาดิดาส กอล์ฟ สินค้ากอล์ฟที่สร้าง “ความยั่งยืน”
อาดิดาส กอล์ฟ เริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ใช้วัสดุรีไซเคิลในช่วงปี 2019 กับโปรเจค Parley for the Oceans พัฒนามาเป็นสินค้าตระกูล PRIMEBLUE และต่อเนื่องด้วย PRIMEGREEN ตั้งแต่ปี 2020 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในแต่ละซีซั่นจะมีการพัฒนาให้สามารถใช้วัสดุรีไซเคิลในสัดส่วนที่มากขึ้น อย่างน้อย 40% จนล่าสุดมีสัดส่วนการใช้วัสดุรีไซเคิลได้สูงสุดถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ คอลเล็คชั่นประจำสปริงซัมเมอร์ 2022 โดยอาดิดาส กอล์ฟ เองตั้งเป้าว่าจะใช้วัสดุรีไซเคิลในการผลิตทุกอย่างเต็ม 100% ในปี 2024

3 Loop ที่จะช่วยโลกให้ “ยั่งยืน” แบบรอบด้าน
ไม่เพียงความมุ่งมั่นที่จะยุติขยะพลาสติกเท่านั้น แต่อาดิดาส กอล์ฟยังมองหาวิธีการสร้างความยั่งยืนจากมิติต่างๆ จึงแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง ดังนี้ Recycled Loop คือ สร้างผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิลบางส่วนซึ่งทำในเชิงพาณิชย์ไปแล้ว Circular Loop คือการสร้างวงจรชีวิตที่ยาวขึ้นของสินค้า โดยสินค้าจะถูกฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยและส่งกลับมาหาเรา เพื่อประกอบขึ้นใหม่ และ Regenerative Loop คือพยายามสร้างผลิตภัณฑ์บางส่วนจากเส้นใยธรรมชาติ หรือวัสดุธรรมชาติ เช่น ฝ้ายหรือลินิน ยางธรรมชาติ หรืออาจไปถึงวัสดุที่เรียกว่าพลาสติกชีวภาพ เป็นต้น ทั้ง 3 Loop นี้แสดงให้เห็นว่า เรากำลังพยายามทำให้กระบวนการนี้มีความยั่งยืนมากกว่าการใช้วัสดุรีไซเคิลเพียงอย่างเดียว
ทั้งนี้เรายังมุ่งเน้นเรื่องความมีประสิทธิภาพของสินค้าในระดับที่สูงที่สุด ที่จะตอบสนองเกมกอล์ฟได้รอบด้าน ฉะนั้น เทคโนโลยีระดับสูงคือกุญแจที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมาย และตอกย้ำว่าอาดิดาส กอล์ฟ คือแบรนด์ระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรมนี้อย่างแท้จริง

สปริงซัมเมอร์ 2022 คือคอลเล็คชั่นที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา
แน่นอน 3 Loop ข้างต้นนั้นบางส่วนอาจจะยังไม่สามารถทำในเชิงพาณิชย์ได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์
แต่ในคอลเล็คชั่นประจำสปริงซัมเมอร์ 2022 ล่าสุดนี้ นอกจาก PRIMEBLUE และ PRIMEGREEN แล้ว เรามีการใช้วัสดุชนิดต่างๆ ที่ใช้แล้ว ในแบบที่หลากหลายขึ้น มาสร้างสรรค์สินค้าให้ตอบโจทย์ประสิทธิภาพและสร้างความยั่งยืน อาทิ Batter cotton , Organic cotton, Vegan หรือการฟอกสีที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยมีสัดส่วนการใช้วัสดุเหล่านี้สูงถึง 94% ในเสื้อผ้ากอล์ฟ และ 91% ในแอคเซสเซอร์รี่ส์ ซึ่งถือเป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงที่สุดเท่าที่แบรนด์เคยทำมา

เลือก “อาดิดาส กอล์ฟ” เท่ากับคุณได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกของเรา
หากต้องการให้คนรุ่นหลังมีโอกาสสนุกกับเกมกอล์ฟต่อไป เราจำเป็นต้องปกป้องโลกของเรา และยุติขยะพลาสติก อาดิดาส กอล์ฟ เองมั่นใจมากว่าลูกค้ามีความเข้าใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมและตระหนักมากขึ้น แต่นอกจากวิธีการทั่วไป เช่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก หรือการใช้แก้วน้ำที่พกมาเอง แล้วยังมีวิธีใดที่จะช่วยสิ่งแวดล้อมได้มากกว่านี้อีกหรือไม่? อาดิดาส กอล์ฟ จึงทำหน้าที่เป็นตัวกลางที่จะเชื่อมต่อคุณกับโลกในอีกรูปแบบที่สามารถสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมได้จริง นี่คือประเด็นที่เรามุ่งเน้น โดยนำปัญหานั้นไปเปลี่ยนเป็นผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงที่นักกอล์ฟสามารถซื้อและสวมใส่ในสนามได้

ในซีซั่นนี้เรามีคอคเล็คชั่นเสื้อผ้าที่ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมที่ยั่งยืน หลายคอลเล็คชั่น อาทิ STATEMENT, ESSENTIAL, GO-TO, ADICROSS และล่าสุดคือ PLAYGREEN คอลเล็คชั่นที่ใช้รถเข็นถุงกอล์ฟ ลากขวดพลาสติกเป็นไอคอนน่ารักๆ สร้างความรู้สึกดีดี กระตุ้นให้นักกอล์ฟเคารพธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ในฝั่งของแอคเซสเซอรี่ส์เช่น หมวก ถุงกอล์ฟ กระเป๋าใส่สัมภาระต่างๆ ที่ใช้วัสดุที่ยั่งยืนเป็นสัดส่วนสูงถึง 91% แล้วก็ยังออกแบบให้มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย ดีไซน์ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ก็จะช่วยลดการใช้ทรัพยากรลงได้นั่นเอง

เมื่อนักกอล์ฟเลือกใช้สินค้าจากอาดิดาส กอล์ฟ ก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่นักกอล์ฟจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกให้ยั่งยืนได้ง่ายๆ นั่นเอง “พลังของกีฬา คือพลังที่ยิ่งใหญ่ ที่สามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้”