Junior Square

จูเนียร์สแควร์ 1-15 ตุลาคม 2564

สวัสดีตุลาคม เรามาถึงปักษ์แรกของเดือนกันแล้ว รวดเร็วเสียจริงกับอีกหนึ่งปีที่กำลังจะผ่านไปในแบบที่โควิดก็ยังไม่ยอมไป แถมมีท่าทีที่ไม่สู้ดีนักจากสถานการณ์ของพายุ และน้ำเหนือที่มาอย่างรวดเร็วจนยากที่จะรับมือได้ทัน

มีมาบอกกล่าวกันหลายเสียงเลยว่าน้ำมาได้น่ากลัวกว่าปีน้ำท่วมใหญ่เสียอีก น่าเป็นห่วงกันจริงๆทั้งบ้านเรือนประชาชน ที่ไม่สามารถอพยพได้ทัน เช่นเดียวกับสนามกอล์ฟที่หลายสนามก็ถูกเล่นงานไปแล้ว และอีกหลายสนามกำลังหามาตรการป้องกันอย่างหนัก เพื่อให้เกิดผลเสียให้น้อยที่สุด…เอาใจช่วยนะครับ สนามกอล์ฟเพิ่มเปิดให้บริการได้จากพิษโควิด กลับต้องมาเผชิญกับภัยธรรมชาติอีก มีอะไรที่กอล์ฟไทม์พอช่วยเหลือได้ก็ติดต่อกันเข้ามานะครับ เรื่องของโปรโมชั่น เรื่องแจ้งทราบต่างๆ เรายินดีเป็นสื่อกลางให้อีกทางครับ

สมาคมนักกอล์ฟไทยในอเมริกา รวมรวมเงินสมทบจากคนไทยที่พำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา มอบให้กับ สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เพื่อช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ รับมอบเงินจาก นายเดชบดี ดิเรกวัฒนะ ผู้แทนสมาคมนักกอล์ฟไทยในอเมริกา จำนวน 4,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 132,000 บาท) ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับบริจาคมาจากคนไทยที่พำนักอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือสู้คนไทยที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิค-19 ในประเทศไทย

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมาสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ได้ทำงานร่วมกับ สมาคมนักกอล์ฟไทยในอเมริกา มาโดยตลอด ในครั้งนี้ก็ยินอย่างยิ่งที่สมาคมนักกอล์ฟฯได้รวบรวมเงินเพื่อช่วยเหลือคนไทย โดยจะนำเงินไปซื้ออุปกรณ์จำเป็น, อาหาร และน้ำ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยสมาคมกีฬากอล์ฟฯ จะบริจาคเพิ่มอีก 4,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อสมทบทุนในครั้งนี้ และจะรวบรวมจากบรรดานักกอล์ฟทั้งระดับอาชีพ และสมัครเล่น ที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯด้วยอีกทางหนึ่ง

ไทยพีจีเอทัวร์ ร่วมกับ ออลไทยแลนด์ จัดกอล์ฟอาชีพ 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านบาท ดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์สวิง ระยะเวลา 4 สัปดาห์ จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านบาท โดยเป็นของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 6 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านบาท

โดยในส่วนรายการของ ออลล์ ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ รายการที่ 2 “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท จะทำการแข่งขันกันที่สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต วันที่ 7-10 ตุลาคม 2564

โดยในรายการแรกนั้น “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 14 ปี สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทีเคเป็นเจ้าของสถิติอายุน้อยที่สุดที่ผ่านการตัดตัวในออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ด้วยวัยเพียง 13 ปี เมื่อรายการสิงห์พัทยาโอเพ่นปีที่แล้ว โดยในรายการนี้ทีเคจบที่ 5 ร่วม และเกือบจะสร้างชื่อคว้าแชมป์ได้หลังขึ้นนำตอนจบรอบที่ 3

คุณธารา ฉันทนานุวัฒน์ คุณพ่อของทีเค ที่ทำหน้าที่เป็นแค้ดดี้ส่วนตัวให้ด้วยบอกว่า “ปัญหาในการเล่นรอบสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องของประสบการณ์ ความที่ยังไม่คุ้นเคยกับการเล่นในสภาพฝนตก ในช่วง 9 หลุมแรกตีออกขวาเกือบทุกหลุม หน้าไม้เปียกบ้าง ลูกเปียกบ้าง ก็ไม่เป็นไร ถือว่าได้เรียนรู้ ส่วนเดิมทีมีกำหนด จะไปแข่งรายการเอเชียแปซิฟิก อเมเจอร์ ที่ดูไบ ในช่วงปลายเดือนตุลาคมแต่เนื่องจากความไม่สะดวกในการเดินทางเพราะการระบาดของโควิด-19 ทำให้ยกเลิกและยังคงลงแข่งในแมตช์ของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ต่อไป”

และในรายการที่ 2 ที่ลากูน่าภูเก็ต แข่ง 7-10 ตุลาคม 2564 จะมีโปรจากยุโรเปี้ยนทัวร์อย่าง “เจ้าอาร์ท” สุรดิษ ยงค์เจริญชัย กลับมาเข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยอาร์ทจะเดินทางกลับจากทัวร์ยุโรป หลังเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์มา 1 ปีเต็ม ในวันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564 โดยเข้าภูเก็ตแซนบ๊อค และลงแข่งในรายการออลไทยแลนด์ทันที….

ส่วนสาเหตุโปรอาร์ท กลับเร็วกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ก็เพื่อมาเตรียมตัวในการลงเล่นในเอเชี่ยนทัวร์ที่กำลังจะเปิดฤดูกาล และอีกส่วนก็คือ ทางยูโรเปี้ยนทัวร์มีการแจ้งเปลี่ยนเงื่อนไขบางส่วน โดยจะเรียกนักกีฬาเพียง 108 ถึง 120 คน จากปกติ 144 คน ซึ่งโอกาสที่จะได้เล่นอีก 4 รายการที่เหลือจึงน้อยลงมาก การกลับมาเตรียมตัวที่บ้านเราจึงเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย จะเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการ “สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น 2021” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 19-22 ตุลาคม 2564 ณ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ

ท้ายที่สุดฝากกันไว้อย่างห่วงๆ กิจกรรมต่างๆมีมาให้ได้ร่วมงานกันมากมาย ยังไงก็อย่าลืมเรื่องของความปลอดภัย การ์ดอย่าตกเหมือนเดิมครับ ประมาทไม่ได้เลยจริงๆสำหรับเจ้าโควิด แม้ไม่ได้ใกล้ตัวเรามาก แต่ก็ไม่ไกลอย่างที่คิดนะครับ….และตอนนี้สื่อต่างๆของกอล์ฟไทม์มีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรง ข่าวสารต่างๆมีให้ติดตามกันมากมายอย่าลืมนะครับติดตามเพจเฟสบุ๊ค Golftime Newspapers เป็นช่องทางที่เราจะแลกเปลี่ยนความคิดความเห็นกันได้ ฉบับนี้ลาไปก่อนครับ…