Golf NEWS

“โค จิน ยัง” คว้าชัย Cambia Portland Classic

“โค จิน ยัง” คว้าชัย Cambia Portland Classic

โค จิน ยัง สวิงสาวชาวเกาหลีใต้ วันสุดท้ายทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 คว้าแชมป์ Cambia Portland Classic หลังจากการแข่งขันในวันที่สามต้องถูกยกเลิกเนื่องจากถูกฝนถล่ม โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายมีขึ้นเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2564 ที่สนามโคลัมเบีย เอดจ์ วอร์เตอร์ คันทรี คลับ พอร์ตแลนด์ โอรากอน ประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันกอล์ฟ Cambia Portland Classic ต้องใช้ผลการแข่งขันสามวัน เนื่องจากในวันที่สาม (18 กันยายน 64) มีฝนถล่มลงมาทำให้ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ ทำให้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันต้องลดการแข่งขันจาก 72 หลุม เหลือเพียง 54 หลุม

และเป็น โค จิน ยัง ผู้นำการแข่งขันในวันที่สอง ที่ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำสกอร์เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 3เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย จบการแข่งขัน 54 หลุม ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 205 ทิ้งห่างอันดับสองอย่าง ลี จองอึน เพื่อนร่วมชาติชาวเกาหลีใต้ และ ซูโอ จากออสเตรเลีย ที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 209 ถึง 4 สโตรก

หลังจบการแข่งขันโค จิน ยัง นักกอล์ฟอันดับสองของโลก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เมื่อวานฉันอยากเล่นจริงๆ แต่ไม่สามารถลงเล่นได้ และวันนี้ฉันก็พยายามที่จะไม่เสียโบกี้ ในที่สุดฉันก็ทำได้สำเร็จ”

“แพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ
“โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

ทางด้านนักกอล์ฟสาวไทย “แพตตี้” ปภงกร ธวัชธนกิจ ที่วันสุดท้ายทำได้เพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการทำ 2 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสีย 1 โบกี้ กระโดดขึ้นมาจบ อันดับห้าร่วมที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 212

ส่วน “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ที่เป็นผู้นำในวันแรกของการแข่งขัน ในรอบสุดท้ายทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 จาก 3 เบอร์ดี้ เสีย 4 โบกี้ รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 จบการแข่งขันที่อันดับแปดร่วม

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ สกอร์รวม 6 โอเวอร์พาร์ 222 จบการแข่งขันอันดับ 54 ร่วม, “โปรแจน” วิชาณี มีชัย สกอร์รวม 7 โอเวอร์พาร์ 223 จบการแข่งขันอันดับ 57 ร่วม

“โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย

ที่มา : ภาพ LPGA