Junior Square

จูเนียร์สแควร์ 16-30 มิถุนายน 2564

ดีดีดี …สวัสดีครับทุกท่าน เรากลับมาพบกันเหมือนเช่นเคยในหนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์ ตอนนี้ไม่รู้สถานการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไรบ้าง ห่างหายการติดตาม เหมือนเข้าไปอยู่ในป่า แต่จริงๆ แล้วแค่อยู่ในเมืองแต่ไม่ได้จับโทรศัพท์มือถือก็เหมือนอยู่ ตจว. แล้วจริงๆ…..

พอได้เปิดมือถือดูก็พอได้รู้ว่าคัสเตอร์ต่างๆ มีมากมายไปหมด แบ่งไซด์เป็น S M L อย่างกับเสื้อผ้า แต่ไม่ว่าไซด์ไหน ก็อยากให้คลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่มีจุดเล็ดลอดการตรวจไปได้ วัคซีนมาตามกำหนดไม่ถูกเทนะครับ….

นี่ก็กำลังจะผ่านครึ่งปีอีกหน จะบอกว่าเวลาผ่านไปเร็วแบบยืดยาดก็กลัวจะงงกัน ที่จะบอกว่าผ่านไปเร็วก็เพราะกำลังจะผ่านครึ่งปี 64 ในอีกไม่กี่วันนี้ แต่ที่บอกยืดยาดก็คงเป็นเพราะความไม่สบายใจกับสถานการณ์ที่ไม่สู้ดีนักของโลกใบนี้….

จะว่าไปก็เหมือนดูหนังสายลับหรืออะไรประมาณนั้น ที่เหลือสายสืบหลากหลายสัญชาติช่วยกันกอบกู้โลกไว้ได้ทั้งจากไวรัส และนิวเคลียร์ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่ในหนังเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นร้ายแรงเหลือเกิน จะว่าไปสมัยก่อนก็เคยมีมาหลายต่อหลายครั้งสำหรับโรคระบาด แต่ว่ามันไม่รวดเร็วเท่านี้

นั่นคงเป็นเพราะปัจจุบันเราเดินทางกันได้อย่างรวดเร็ว ข้ามประเทศ ข้ามซีกโลกกันด้วยระยะเวลาวัน สองวัน แต่หากเป็นสมัยก่อนซีกโลกนึงเป็นโรคเจ็บป่วยล้มตายกันไปแล้ว อีกฝั่งยังไม่รู้เรื่อง ผ่านไปเป็นปีกว่าจะหลุดมาอีกฝั่งของโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะติดมากับพวกพ่อค้าที่ต้องเดินทางไปในหลายๆประเทศ แต่ก็มากับเรือนะครับไม่รวดเร็วเหมือนกับเครื่องบินในสมัยนี้ แต่เทคโนโลยีสมัยนี้ก็ดีกว่ามากๆ หวังว่าเหล่าท่านผู้รู้ก็คงจะไม่ทำให้รอนานกันกว่านี้สำหรับวิธีการรักษาและป้องกันโรคร้ายนี้ ผมนี้รอ…..รอมานาน

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จะจัดงานแถลงข่าว เปิดฤดูกาลแข่งขันกอล์ฟ อาชีพสตรี สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ประจำปี 2564 (Thai LPGA Tour 2021) ในวันพุธ ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2564 ณ ห้องประชุม ปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ, ถนนปัญญารามอินทรา จ.กรุงเทพฯ เวลา 10:00 – 12:00 น. รับรองงานนี้มีข่าวดีให้โปรสาวไทยได้รับทราบกันแน่นอน ตอนนี้อยู่ว่างๆก็ซ้อมกันไปก่อนครับผม…..

ชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย(ภาคเหนือ) หรือ NTJGC จัดการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนรายการที่ 3 ประจำฤดูกาล 2563-2564 ขึ้นระหว่างวันที่ 12-13 มิถุนายน 2564 ณ สนามเชียงใหม่ไฮแลนด์ กอล์ฟแอนด์สปา รีสอร์ท พาร์ 72 จ.ชียงใหม่ มีนักกอล์ฟเยาวชนไทยจากทั่วภาคเหนือร่วมแข่งขัน 88 คน คลาสเอชาย-หญิง แชมป์เป็นของไมเคิล จ้าว และวราภรณ์ วิมลวรรณ ที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 141 และอีเว่นพาร์ 144 คลาสบี ชายแชมป์เป็นของ อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี ที่ 1 โอเวอร์พาร์ 145 ส่วน ศธรกัญ เที่ยงศรี คว้าแชมป์คลาสบี หญิงไปที่ 9 โอเวอร์พาร์ 153

ด้านคลาสซี ชาย-หญิง แชมป์ตกเป็นของ ณัฐ อินทร และธิระดา พันธุ์ทอง ที่สกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ 154 และ 6 โอเวอร์พาร์ 150 ส่วนสวิงจิ๋ว คลาสดีชาย-หญิงแชมป์เป็นของ ธนกฤต เจริญเมือง และรันย์ชรี หาญพิพัฒน์ ที่คะแนน 171 และ 176 สุดท้าย คลาสอี ชาย-หญิง แชมป์ตกเป็นของนพวุฒิ โดยด่วน และยีนี ไค ที่คะแนน 189 และ226 ตามลำดับ

สำหรับการข่งขันสนามที่ 4 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2564 ณ สนามซัมมิท กรีนวัลเล่ เชียงใหม่ สามารถสอบถามและสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่คุณบี โทร. 086-565-1565

สนามกอล์ฟอีกแห่งที่นักกอล์ฟในรุ่นอายุ 30 บวกลบนิดหน่อยจะต้องเคยเล่นและคุ้นชินกันเป็นอย่างดี ก็คือ เอสจี กอล์ฟ หรือ ที่เรียกติดปากกันว่าพาร์ 3 ศรีนครินทร์ ที่สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ในยุคนั้นเคยเลือกใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามในการคัดเลือกตัวนักกีฬาเพื่อไปแข่งขันรายการจูเนียร์เวิลด์ที่สหรัฐอเมริกา เพราะมีความคล้ายกันในเรื่องระยะของการแข่งขันของนักกอล์ฟรุ่นเล็ก

ซึ่งผู้ที่คอยดูแลสนามแห่งนี้ให้สมบูรณ์และน่าเล่นตลอดมาก็คือ “เฮียเบิร์ด” สุนันท์ เตียนโพธิทอง คอยอยู่เบื้องหลัง และ “เฮียทีป” ประทีป ฉัตรอุดมกุล กำกับผลงาน แต่ตอนนี้ใครเข้าไปที่สนามแล้วไม่ได้เจอเฮียทีปก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะต้องไปดูแลตลาดมหาสิน สุขุมวิท 101/1 ในเครือเดียวกัน ว่างๆช่วงกลางวันไปออกรอบที่สนามกอล์ฟศูนย์พัฒนากีฬาราชนาวีบางนากับพวกพ้อง มือดีพาร์ 3 หวดโฮลินวันได้ที่หลุม 3 ระยะ 100 หลา ด้วยล๊อฟ 56 ยินดีด้วยครับผม

สำหรับของลุงเป็ด กับ พี่แหม่ม ในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนของสหพันธ์กีฬาสากล หรือ ไอเอสเอฟ สนามถัดไปจะเป็นสนามที่ 9 ของฤดูการแข่งขันใหม่ ปี 2020–2021 โดยจะทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน 2564 ณ สนาม ไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ เริ่มเวลา 8.00 น. ดูรายละเอียดที่ www.isfgolf.com งานนี้เก็บคะแนนสะสมไว้เรื่อยๆ หมดโควิดเมื่อไหร่ได้ไปลับฝีมือกันแน่นอน..

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกท่านใช้ชีวิตกันด้วยความไม่ประมาท ป้องกันให้มาก โอกาสติดเชื้อก็จะน้อยลง ตอนนี้ตารางงานต่างๆเริ่มจะคลอดกันออกมาใหม่แล้ว หลังจากที่ประชาชนเริ่มได้รับวัคซีกันมากขึ้น ทัวร์นาเม้นท์ไหนมีข่าวแจ้งก็ส่งกันเข้ามาได้ครับที่ vazashi@yahoo.com หนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์ยินดีเป็นสื่อกลางให้กับวงการกอล์ฟเมืองไทย ฉบับนี้ลาไปก่อนครับ รักษาสุขภาพ พบกันใหม่ในกอล์ฟไทม์ฉบับต่อไป

Vazashi