New ProductSpecial Report

PING เปิดตัว G400 Series

PING เปิดตัว G400 Series

PING ได้เปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ ในชื่อ G400 นำทัพโดยไดร์ฟเวอร์ G400 นับได้ว่าเป็นไดร์ฟเวอร์ที่มีความเร็วหัวไม้ที่เร็วที่สุด และชดเชยความผิดพลาดได้มากที่สุดในปัจจุบัน พร้อมกันนี้ยังได้เปิดตัวเหล็กที่ให้ทั้งระยะ ทาง และวิถีลูกที่เป็นจุดสำคัญของซีรี่ส์ G400 ใหม่ ด้วยความทุ่มเทอย่างเต็มเปี่ยมในการออกแบบระบบฟิตติ้งทั้งไดร์ฟเวอร์, ชุดเหล็ก, แฟร์เวย์วูดส์, ไฮบริด และ ครอสโอเวอร์พร้อมให้นักกอล์ฟได้เลือกสรรอย่างครบครัน เป็นส่วนช่วยสกอร์ลดลงและเพิ่มความเพลิดเพลินของเกมมากขึ้น ซึ่งมีอัครพนธ์ เดชารวีโรจน์ ผู้จัดการแผนกผลิตภัณฑ์ บริษัท อีซี่กอล์ฟ จำกัด กำลังบรรยายข้อมูลผลิตภัณฑ์ G400 ให้กับสื่อมวลชน พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมทดสอบผลิตภัณฑ์ ณ สนามไดร์ฟออลสตาร์ กอล์ฟ คอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2560

“ไดร์เวอร์ G400 ถือว่าเป็นตัวอย่างชั้นเลิศของทีมวิศวกรการออกแบบ ในการมองทุกๆ รายละเอียดของไม้กอล์ฟเพื่อให้มั่นใจว่าเราได้ปรับเปลี่ยนทุกองค์ประกอบและการออกแบบในแต่ละส่วน เพื่อให้นักกอล์ฟได้รับผลงานที่ยอดเยี่ยม” John A. Solheim ประธาน & CEO ของ Ping กล่าว “ในกรณีนี้เราได้ลดขนาดไดร์เวอร์ลงเล็กน้อย (445ซีซี) สำหรับปรับปรุงในเรื่องอากาศพลศาสตร์เพื่อให้ได้หัวไม้มีความเร็วเพิ่มขึ้นและให้ค่า MOI สูงขึ้นเมื่อเทียบกับไดร์ฟเวอร์ PING รุ่นก่อนหน้านี้ นอกจากนี้เราเน้นเรื่องความบางและกระบวนการผลิตของหน้าไม้ เพื่อเพิ่มความเร็วของลูกกอล์ฟ มีความมุ่งเน้นในการผสมผสานในเรื่องของระยะที่น่าประทับใจ และความรู้สึกของเสียงที่หนักแน่นของหัวไม้ได้อย่างลงตัว และเรามีความพอใจเป็นอย่างมากสำหรับการออกแบบเสียงของหัวไม้ได้ตามความต้องการและมันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ โดยทดสอบผ่านโปรแกรมจำลองด้วยคอมพิวเตอร์”

วัสดุหน้าไม้แบบใหม่ T9S+ เกิดจากขบวนการฟอร์จแบบพิเศษที่เรียกว่า heat-treatment ช่วยสร้างความเร็วของลูกกอล์ฟ เพิ่มแรงดีดกลับของหน้าไม้ได้มากขึ้นถึง 16% เมื่อผสมผสานกับผลของอากาศพลศาสตร์แล้วจะได้ความเร็วลูกเพิ่มประมาณ 2 ไมล์ต่อชั่วโมง ด้วยการที่หน้าไม้บางลง 6% และน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน 9% น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นบางส่วนถูกวางตาแหน่งใหม่เพื่อเพิ่มค่า MOI ให้สูงขึ้น หน้าไม้แบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลิตที่ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับนักกอล์ฟ

ไดร์ฟเวอร์ G400 มีทังสเตนที่มีความหนาแน่นสูงอยู่ด้านหลัง และมีเทคโนโลยี Dragonfly ช่วยให้มีค่า MOI รวมกันมากกว่า 9,000 gram/cm2 ซึ่งเป็นครั้งแรกในการวางตำแหน่ง CG ที่ต่ำกว่าและไปด้านหลังมากกว่าไดร์ฟเวอร์ที่มีในตลาดปัจจุบัน ทำให้ไดร์ฟเวอร์รุ่นนี้สามารถชดเชยความผิดพลาดได้มากที่สุด
การปรับรูปทรงใหม่ให้เพรียวขึ้น พร้อมกับ turbulators ที่หนาขึ้น และเทคโนโลยี Vortec เพื่อลดแรงต้านลมโดยเฉลี่ย 40% ในช่วงกลางของการดาว์นสวิง และโดยรวมสามารถเพิ่มความเร็วหัวไม้ได้ถึง 15% ส่วนของกระดองหัวไม้ได้ลดน้ำหนักลงอีก และภาพรวมมีผลให้ความรู้สึกที่ดีขณะจรดลูก

G400 Drivers มีให้เลือก 3 แบบด้วยกัน โดยท่านนักกอล์ฟสามารถเลือกแบบที่มีความเหมาะสมกับวิถีลูกของท่านนักกอล์ฟ ซึ่งประกอบด้วย
-รุ่นมาตรฐาน (Standard) ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับนักกอล์ฟส่วนใหญ่
-รุ่น SFT (Straight Flight) ออกแบบมาเพื่อแก้ไขวิถีลูกจากซ้ายไปขวา (สำหรับนักกอล์ฟถนัดมือขวา) ด้วยการเลื่อนตำแหน่งก้อนน้ำหนักทังสเตนจากจุดกึ่งกลางให้เข้ามาใกล้กับบริเวณคอไม้ ทำให้ส่วนปลายของหัวไม้มีน้ำหนักเบา เพื่อช่วยให้หน้าไม้กลับมาตรงขึ้น
-รุ่น LST (Low Spin) ด้วยการเลื่อนตำแหน่งก้อนน้ำหนักทั้งสเตน จากด้านหลังให้เข้ามาใกล้กับขอบหน้าไม้มากขึ้น ช่วยลดการอัตราการหมุนของลูกลง 300 รอบ / นาที สำหรับนักกอล์ฟที่มีความแข็งแรงและมีวิถีของลูกจากขวาไปซ้าย (สำหรับนักกอล์ฟถนัดมือขวา)
– Lofts (ปรับได้ +-1?): 9?& 10.5? (std.), 8.5?& 10? (LST), 10?& 12? (SFT)
– น้ำหนักหัวไม้ : Std. (206g), LST (208g), SFT (203g)
– ขนาดหัว : 445 cc

เหล็กรุ่นใหม่ G400 ได้รับการออกแบบมา เพื่อให้นักกอล์ฟทั่วไปตีได้ระยะเหมือนนักกอล์ฟระดับแข่งขัน โดยให้ลูกกอล์ฟทะยานออกจากหน้าไม้ด้วยความเร็วสูง รวมถึงการชดเชยความผิดพลาดที่ดีเยี่ยม และการควบคุมขณะที่นักกอล์ฟตีเข้าหากรีน เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี COR-Eye กับขอบใบเหล็กแบบใหม่ที่จะช่วยสร้างแรงดีดกลับของหน้าใบเหล็ก เพื่อเพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟและวิถีลูกสูงขึ้น ส่วนของหน้าใบเหล็กผ่านขบวนการ heat-treating ได้เป็นสแตนเลสสตีล Hyper 17-4 ซึ่งหน้าใบเหล็กมีความแข็งขึ้น 40% และทำให้หน้าใบเหล็กมีแรงดีดกลับเพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับสแตนเลสตีล 17-4 แบบเดิม
– ชุดมาตราฐานจำหน่ายในไทย : 5-9PW ( 4, UW, SW, LW Special Order )
– จุดสีที่ปรับได้ (color codes) : Black Std. (มีทั้งหมด 10 จุดสี)
เพื่อระยะทางที่เพิ่มขึ้นในแฟร์เวย์และไฮบริด PING ได้ใช้ C300 maraging steel เป็นวัสดุของใบหน้าไม้ ถือว่าเป็นโลหะที่แข็งแกร่งที่สุดชนิดหนึ่งของโลกที่ใช้ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศโดยมีความแข็งแรงและความยืดหยุ่นเป็นสิ่งสาคัญ ซึ่งคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้ ถูกนำมาสร้างเป็นวัสดุหน้าไม้เพื่อให้สร้างแรงดีดกลับมากขึ้น และเพิ่มความเร็วให้กับลูกกอล์ฟ ส่งผลให้มีระยะทางที่เพิ่มขึ้น

G400 Fairway Woods ได้เพิ่มทางเลือกขึ้นอีก โดยเพิ่มแฟร์เวย์ #9 ให้เลือกใช้และสำหรับรุ่น SFT (Straight Flight) มี 3 แบบคือ #3, #5, #7 เพื่อช่วยให้นักกอล์ฟสามารถตีลูกกลับมาตรง รุ่น Stretch #3 ยังเป็นตัวเลือกที่มีประสิทธิภาพสูงเมื่อตีจากแท่นทีออฟเพื่อให้ได้ระยะไกลและแม่นยำ หรือเมื่อต้องการตี 2 ครั้งที่หลุมพาร์ 5 ไฮบริด G400 ได้วางตำแหน่ง CG ใหม่ ช่วยให้นักกอล์ฟสามารถปรับช่องว่างของระยะได้อย่างเหมาะสม

G400 Hybrids ไฮบริด #2 และ #3 ถูกออกแบบของ CG ให้อยู่ปลายไม้มากขึ้นเพื่อลดปัญหาการตีลูกไปทางด้านซ้าย ขณะที่ไฮบริด #4 #5 และ #6 ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักกอล์ฟได้วิถีลูกที่สูงขึ้นและเพิ่มเรื่องการชดเชยความผิดพลาด

G400 Crossovers Crossover2 เป็นรุ่นที่สองของ ครอสโอเวอร์ ซึ่งเป็นการนำจุดเด่นของเหล็กที่มีความแม่นยำและการควบคุมที่ดี ไปรวมกับความเร็วลูกและการชดเชยความผิดพลาดที่ดี ของไฮบริดมาผสมผสานกัน เพื่อให้เป็นอีกทางเลือกที่มีความหลากหลายสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับความสามารถ ส่วนของหน้าไม้ผลิตจาก Maranging ช่วยเพิ่มเสียงและวิถีการลอยของลูกสูงขึ้น (ช่วยให้ลูกตกและหยุดได้ง่ายขึ้น 30%) นอกจากนั้นส่วนของหน้าไม้ได้เพิ่มเทคโนโลยี Hydropearl Chrome เพื่อป้องน้ำเกาะหน้าไม้ที่เป็นสาเหตุการแฉลบของลูก และช่วยลดแรงเสียดทานได้มากถึง 40% การเพิ่มน้ำหนักทังสเตนขนาด 20 กรัมบริเวณส่วนปลายช่วยชดเชยความผิดพลาดเพิ่มขึ้น(มีการกระจายน้ำหนักลดลง 17%) สำหรับการตีผ่านหญ้าหรือรัฟท์ได้มีออกแบบฐานล่างให้แคบลง

G400 Series พร้อมวางจำหน่าย เดือนกันยายน 2560 ที่ตัวแทนจำหน่าย PING ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท อีซี่กอล์ฟ จำกัดผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของอุปกรณ์กอล์ฟ PING ในประเทศไทย โทร 021582744 / marketing@easygolf.co.th / www.easygolf.co.th