ประชาสัมพันธ์

Mercedes Trophy 2017…Be Brave to be the Best

Mercedes Trophy 2017…Be Brave to be the Best

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่น “MercedesTrophy 2017” (เมอร์เซเดสโทรฟี่ 2017) ครั้งที่ 18 ภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นที่เฟ้นหานักกอล์ฟยอดฝีมือเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เปิดโอกาสให้ก้าวเข้าสู่การแข่งขันระดับเวิลด์คลาส คัดตัว 96 นักกอล์ฟผู้ผ่านรอบคัดเลือก เข้าร่วมดวลวงสวิงในรอบคันทรี่ ไฟนอล เฟ้นหา 7 ตัวแทนประเทศไทย เข้าชิงชัยในระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนสิงหาคม 2560 นี้ รวมถึงร่วมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยสู่รอบเวิลด์ไฟนอล ณ เมืองสตุ๊ทการ์ท ประเทศเยอรมนี

นายไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะมอบ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า ด้วยเหตุนี้ ทำให้ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่เราได้ดำเนินงานอยู่ในปัจจุบัน คือการเข้าไปอยู่ในชีวิตประจำวันของลูกค้าและสร้างความใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าที่เคย ผ่านการเข้าร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาระดับชาติหลากหลายประเภท ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในทุกช่วงวัยของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ขี่ม้า เทนนิส หรือกอล์ฟ”

“เมอร์เซเดส-เบนซ์ และกีฬากอล์ฟ มีความคล้ายคลึงกันทั้งในด้านภาพลักษณ์ และแนวคิดรวมถึงกีฬาชนิดนี้ ยังสามารถเป็นตัวแทนที่สะท้อนปรัชญาของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ในด้านสุนทรียะและความชาญฉลาด (Emotion and Intelligence) ได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้กีฬากอล์ฟได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ดังนั้นกีฬากอล์ฟจึงมีคุณลักษณะที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะเป็นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้าปัจจุบัน รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเมอร์เซเดส-เบนซ์อีกด้วย”

นายฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “กีฬากอล์ฟ ถือเป็นกีฬาระดับตำนานที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก เนื่องจากการเป็นกีฬาที่ผู้เข้าแข่งขันต้องใช้ศักยภาพของตนเองทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ เพื่อคว้าชัยชนะมาครอบครอง โดยการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นเมอร์เซเดสโทรฟี่ นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟให้ได้มีโอกาสก้าวสู่การแข่งขันในระดับโลก ซึ่งนอกเหนือจากการแข่งขันและเกียรติยศที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับแล้ว ผู้เข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับโลก จะได้รับสิทธิ์ให้เข้าร่วมกิจกรรมสุดพิเศษที่จัดขึ้นตามมาตรฐานสูงสุดของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เป็นเวลา 5 วันเต็ม รวมถึงได้รับสิทธิ์เข้าชมแหล่งกำเนิดรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเจาะลึกเป็นพิเศษ”

“สำหรับการแข่งขันเมอร์เซเดสโทรฟี่ในประเทศไทย ครั้งที่ 18 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Be Brave to be the Best” เพื่อชวนให้ผู้เล่นกอล์ฟทุกคนก้าวข้ามขีดจำกัด เพื่อพัฒนาไปสู่อีกขั้นของความสามารถของตน ซึ่งสอดคล้องกับปณิธานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุด โดยในปีนี้มีผู้ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,200 คน ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือก (Qualify) จำนวน 8 รอบ และรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ณ สนาม อัลไพน์ ปทุมธานี เพื่อเฟ้นหา 7 ผู้ชนะเพื่อเข้าร่วมแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมลุ้นสิทธิ์ชิงชัยไปเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ณ “ถิ่นกำเนิดยานยนต์” เมืองสตุทการ์ทประเทศเยอรมนี”

“นอกเหนือจากผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นกอล์ฟและกระชับความสัมพันธ์ร่วมกันแล้วทางบริษัทฯ ยังได้เตรียมรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมายมามอบให้ ไม่ว่าจะเป็น รางวัลสำหรับผู้ที่สามารถทำโฮล-อิน-วัน (Hole-in-One) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่น และบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในรอบคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย (Country Final) โดยจะได้เป็นเจ้าของยนตรกรรมสไตล์สปอร์ตคูเป้ในกลุ่ม Dream Car อย่าง The C 250 Coup? Sport มูลค่า 3,240,000 บาท ที่โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสปอร์ต ปราดเปรียว พร้อมการออกแบบและตกแต่งภายในที่ให้ ความหรูหรา มีระดับ ผสานกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในส่วนต่างๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ทุกการขับขี่รื่นรมย์ รวมถึงผู้ที่สามารถตีลูกได้เข้าใกล้เส้นมากที่สุดในโปรแกรม”Drive to the Major” ณ รอบการแข่งขันระดับภูมิภาค (Asian Final) 3 อันดับแรก จะได้สัมผัสประสบการณ์พิเศษเพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับรายการแข่งขันกอล์ฟระดับโลก “The Open 2017″ ซึ่งนับเป็นประสบการณ์พิเศษที่ไม่สามารถหาได้จากการแข่งขันกอล์ฟรายการอื่น”

การแข่งขัน “MercedesTrophy 2017” ครั้งที่ 18 ในประเทศไทยครั้งนี้มีพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำให้ความสนใจในการสนับสนุนการแข่งขันมากมาย ได้แก่ เทย์เลอร์เมด-อาดิดาส กอล์ฟ, เมอร์เซเดส-เบนซ์ โพรเทกชั่นบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด, กาตาร์ แอร์เวย์ส, เดอะ เลดเบทเทอร์ อินดอร์ กอล์ฟ อคาเดมี แบงคอก ,โซเนวา, โรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา,โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ กรุงเทพฯ, โรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟ, นิตยสารไลฟ์สไตล์ แอนด์ ทราเวล, เฟเดอร์บรอย, ไทเกอร์ บาล์ม, สนามกอล์ฟสยาม คันทรี คลับ แพลนเทชั่น และบ้านปาร์คนายเลิศ