Just Say Know

ททท. เชิญ Celebrity และอินฟลูเอนเซอร์ไทย-เทศ เที่ยวไทย ในโครงการ Be My Guest

ททท. เชิญ Celebrity ชื่อดัง และอินฟลูเอนเซอร์ไทย-เทศ เที่ยวไทย ในโครงการ Be My Guest

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกกระแสท่องเที่ยวไทยในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 อย่างต่อเนื่องกับโครงการ Be My Guest ดึงกลยุทธ์ Celebrity Marketing ผสานพลังอินฟลูเอนเซอร์ไทย-เทศ และบุคคลสำคัญจากหลากหลายวงการ ร่วมเป็นแขกคนสำคัญของประเทศไทย ออกเดินทางสร้าง Grand Moment ค้นหาจังหวะท่องเที่ยวไทยที่เปี่ยมคุณค่าและความหมาย พร้อมผลิตคอนเทนต์ถ่ายทอดเสน่ห์ไทยมุมมองใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและจุดประกายแรงบันดาลใจแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสื่อสารเสน่ห์ไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกตามนโยบายของรัฐบาลในปี Amazing Thailand Grand Tourism and Sports Year 2025 เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ ผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว (Tourism Hub) และจุดหมายปลายทางระดับโลกอย่างแท้จริง โดย ททท. ได้ขยายผลแนวคิด Grand Celebration ด้วยการขับเคลื่อนโครงการร่วมกับคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยว ในคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ดำเนินโครงการ Be My Guest ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวปีท่องเที่ยวไทย ปลุกกระแสท่องเที่ยวจากพลังของคอนเทนต์ โดยเชิญครีเอเตอร์ระดับโลกร่วมเป็นแขกคนสำคัญของประเทศไทย

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. เปิดเผยว่า โครงการ Be My Guest ได้นำ  กลยุทธ์ Celebrity Marketing มาใช้ในการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว โดยเชิญบุคคลที่มีอิทธิพลจาก 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ อินฟลูเอนเซอร์จากนานาประเทศ และบุคคลที่คร่ำหวอดในวงการ Soft Power จากหลากหลายสาขาเข้ามาช่วยปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวไทย โดยจะแชร์เนื้อหาที่ผลิตขึ้นทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตนเอง รวมทั้งปรับเนื้อหาให้เข้ากับภาษา วัฒนธรรมของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์มเฉพาะภูมิภาค อาทิ Weibo Douyin และสำนักข่าวท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทย

กลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ประกอบด้วย 10 อินฟลูเอนเซอร์ต่างชาติ ได้แก่ Katty Whatthechic และ Wael Abualteen จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, Michael Drake จากออสเตรเลีย, Fran & Ailyn จากสเปน, Brian Brighantti จากสหรัฐอเมริกา, Zhang Zhangnang, Hanabing, Mo Rou, Yumme จากจีน, Mark จากฮ่องกง และ Xiaozimo จากไต้หวัน มาจับคู่กับ 10 อินฟลูเอนเซอร์ไทย ได้แก่ KongGreenGreen, หลากฉี, เฉียง ไปอยู่ไหนมา, Nisamanee.Nut, Juny Jomkan, Long lee, TheFadd, OLE’CH, GZR Gozziila และปักหมุดชาแนล เพื่อร่วมทำภารกิจท่องเที่ยวและผลิตคอนเทนต์ท่องเที่ยวไทย

ส่วนกลุ่มบุคคลที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศ อาทิ ผู้นำทางความคิด นักธุรกิจ และผู้มีบทบาทในเวทีนานาชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้แก่ บี้-ธรรศภาคย์ ชี นักร้องและนักแสดงที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและจีน ผู้ติดตามกว่า 4.5 ล้านคน, โยชิ-รินรดา ธุระพันธ์ นักแสดง นางแบบและเน็ตไอดอลชื่อดังสาย LGBTQ ที่มีกระแสไวรัลในกลุ่มประเทศจีน ญี่ปุ่น เวียดนามและฟิลิปปินส์ มีผู้ติดตามกว่า 10 ล้านคน, Christophe Nicolas Guillarme ดีไซเนอร์แฟชั่นชื่อดังชาวฝรั่งเศส, Scott Thomas นักจัดรายการของสหราชอาณาจักรที่สร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพ (Wellness), Khalil Rountree Jr. และ Mia Kang 2 นักกีฬา MMA และแฟชั่นไอคอนที่มีชื่อเสียงของสหรัฐอเมริกา, Irene Pila อินฟลูเอนเซอร์ด้านการท่องเที่ยวและถ่ายภาพจากอิตาลี, Ebraheem Al Samadi  นักธุรกิจชื่อดังจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ Deborah Dickson-Smith นักเขียนและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากออสเตรเลีย เป็นต้น ทั้งสองกลุ่มนี้จะเข้าร่วมกิจกรรม Be My Guest Fam Trip และเข้าร่วมงาน Amazing Thailand Saneh Thai Gala Night งานเฉลิมฉลองปีแห่งการท่องเที่ยวไทย 2568

การเดินทางมาของกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์และบุคคลที่มีชื่อเสียงในครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับการสื่อสารและทำคอนเทนต์ด้วยแนวคิด “Collaboration-led Experience” สร้างเรื่องราวที่ทรงพลังผ่านความร่วมมือระหว่างสองวัฒนธรรมสองมุมมอง รวมถึงมุมมองใหม่ที่หลากหลายของประเทศไทย ผ่านคอนเทนต์ที่ร่วมสมัย สร้างแรงบันดาลใจและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกอย่างแท้จริง ทั้งนี้ สามารถติดตามและร่วมเดินทางทั่วไทยไปพร้อม ๆ กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ ได้ทาง Facebook : Amazing Thailand เร็วๆ นี้