“ช้าง” จัดฉลองครบรอบ 20 ปี เปิดตัวขวดเขียวโฉมใหม่

“ช้าง” จัดฉลองครบรอบ 20 ปี ก้าวสู่ “ช้าง ยุคใหม่”
ประกาศเปิดตัว “ช้าง” ขวดเขียวโฉมใหม่
พร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียนที่มีความมั่นคง และยั่งยืนในปี 2020

จากเบียร์ช้างขวดแรกเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2538 มาวันนี้ “เบียร์ช้าง” ฉลองครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ด้วย การเปิดตัว “ช้าง” ในดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบบใหม่  ภายใต้ขวดสีเขียวมรกต ที่สะท้อนความสดชื่นสอดรับกับพื้นผิวที่สื่อถึง ความพรีเมี่ยมทันสมัยได้อย่างลงตัว  ตามที่ มร. เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้ระบุว่า “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่นี้  ได้รับการตอบรับอย่างดีจากการสำรวจจากกลุ่มผู้บริโภคว่าดูโดดเด่นโดนใจ และสามารถ   ก้าวสู่ยุคใหม่ของเบียร์ช้าง หรือ Chang New Era ได้อย่างแท้จริง  ซึ่งการเปิดตัว “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่นี้ นับเป็นการส่งเสริมวิสัยทัศน์ 2020 ( Vision 2020) ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งมีเป้าหมายให้ “เบียร์ช้าง” เป็นผู้นำในธุรกิจเบียร์ในระดับภูมิภาคอาเซียนภายในปี 2020 ที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การปรับภาพลักษณ์ของ “เบียร์ช้าง” ครั้งนี้ จากการสร้างสรรค์ดีไซน์ใหม่ที่สะท้อนถึงความพรีเมี่ยม สวยงาม มีระดับและทันสมัย มั่นใจว่าจะตรงใจและสามารถตอบความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างแน่นอน ในขณะเดียวกัน “ช้าง” มีเป้าหมายที่จะเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและเป็นผู้นำในธุรกิจเบียร์ในประเทศไทยภายในปี 2020 เพื่อสอดคล้องกับเป้าประสงค์ของวิสัยทัศน์ 2020 หรือ Vision 2020 ของบริษัทฯ ในการก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจในอาเซียนที่อย่างความมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับแนวการดำเนินธุรกิจของช้างที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2020 หรือ Vision 2020 ของบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย ปัจจัยสำคัญ 5 ประการ ได้แก่
– การเติบโต (Growth) มุ่งสร้างความเติบโตด้านยอดขาย พร้อมสร้างความแข็งแกร่งระหว่างพันธมิตรและคู่ค้า
– ความหลากหลาย (Diversity) สร้างความหลากหลายของพอร์ตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค
– ตราสินค้า (Brand) การปรับภาพลักษณ์ของ “เบียร์ช้าง” โฉมใหม่ ที่สะท้อนถึงความพรีเมี่ยม มีระดับ และทันสมัย ซึ่งจะสามารถสร้างประสบการณ์ร่วมกันระหว่างแบรนด์ช้างกับผู้บริโภคได้มากขึ้น
– การกระจายสินค้า (Reach)  สร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการกระจายสินค้าไปยังทุกช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น (product accessibility)
– ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) สร้างความเป็นมืออาชีพด้วยการจัดอบรมอย่างมีระบบ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรให้ดำเนินงานได้อย่างมืออาชีพ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ไปสู่ความสำเร็จ

นายประภากร ทองเทพไพโรจน์  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายธุรกิจเบียร์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นอกเหนือจากประเทศไทยแล้ว “เบียร์ช้าง” ยังมีเป้าหมายเป็นผู้นำเบียร์ในอาเซียนอีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน “เบียร์ช้าง” ได้มีการสร้างเครือข่ายการกระจายสินค้าในประเทศหลักในอาเซียน อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา และเมียนมาร์ ซึ่งการปรับภาพลักษณ์ “เบียร์ช้าง” ในครั้งนี้ จะสามารถส่งเสริมศักยภาพการกระจายสินค้าทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลกได้อย่างแน่นอน

ด้าน มร.เอ็ดมอนด์ เนียว คิม ซูน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้ความเห็นเสริมว่า “เราเชื่อมั่นว่า “เบียร์ช้าง” ดีไซน์บรรจุภัณฑ์แบบใหม่  ภายใต้ขวดสีเขียวมรกตครั้งนี้ จะสามารถดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค และกระตุ้นความอยากทดลอง (trail)ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อพูดถึงดีไซน์ของขวดใหม่แล้ว เราได้มีการรังสรรค์ให้มีรูปทรงโค้งมน ด้วยรอยสลักนูนอันโดดเด่นที่คอขวด ไหล่ขวดสูงเพรียวยาวยิ่งขึ้นเพื่อให้ถือจับได้สะดวก นอกจากนี้  ในรูปแบบกระป๋องยังได้มีการปรับใช้สีทองแชมเปญกับพื้นผิวสัมผัสที่สะท้อนความหรูหรา ทันสมัยและสดชื่นมากขึ้น”

“เบียร์ช้าง” ถูกรังสรรค์ขึ้นจากสุดยอดผู้ชำนาญการปรุงเบียร์ (brew-master) ที่สั่งสมประสบการณ์จากประเทศเยอรมนี จนสามารถกลั่นเบียร์คุณภาพชั้นเลิศและคว้ารางวัลการันตีคุณภาพและมาตรฐานของเบียร์ระดับโลกมาแล้ว จากนานาประเทศ  ซึ่งรางวัลที่ได้ล้วนมาจากรสชาติที่นุ่มละมุนผสานกลิ่นอโรม่าดอกไม้อย่างลงตัว  จึงทำให้ “เบียร์ช้าง” ถือเป็นความภาคภูมิใจของไทยอย่างแท้จริง

นายฐาปน กล่าวเสริมว่า “ช้าง” ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักของกีฬาหลากหลายประเภทอย่างต่อเนื่องเพื่อ สร้างประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งถือเป็นกีฬายอดนิยมของชาวไทย พร้อมกับ การสนับสนุนหลักทีมสโมสรฟุตบอลระดับโลกอย่าง “เอฟเวอร์ตัน” (Everton FC) ตั้งแต่ปี 2547 ต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน  โดยนับเป็นมิตรภาพที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Barclays Premier League   ยิ่งไปกว่านั้น “ช้าง” ยังเป็นผู้สนับสนุนทีมสโมสรฟุตบอลระดับโลก FC Barcelona  โดยร่วมมอบประสบการณ์น่าจดจำมากมายให้กับแฟนบอลชาวไทยอีกด้วย ซึ่ง นายฐาปน  ได้กล่าวเสริมอีกว่า “ช้าง”  ยังส่งเสริมวงการฟุตบอลไทยโดยการเป็นผู้สนับสนุนสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์และอีกหลากหลายสโมสรชื่อดังของไทย พรีเมียร์ ลีค

สำหรับรายละเอียดแผนการดำเนินการของสายธุรกิจเบียร์จะเปิดเผยสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในงาน ThaiBev Expo ระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2558 นี้

739spc chang 2

739spc chang 4

739spc chang 5

739spc chang 7

739spc chang 3

739spc chang 6