Golf NEWS

ยอดโปรสาวลงสู้ศึก “เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น”

ยอดโปรสาวดีกรีแชมป์จากสามทัวร์ใหญ่
นำทัพสู้ศึก “เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น”

ทัพนักกอล์ฟสาวระดับแถวหน้าจากทั่วโลก นำโดยเหล่าแชมป์จากรายการระดับเมเจอร์ของสามทัวร์ใหญ่ ตบเท้าเข้าแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น” ที่จะประชันฝีมือกันที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ ในสัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวศึกแอลพีจีเอทัวร์รายการ “เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ” ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นรายการเมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย ล่าสุดเหล่านักกอล์ฟสาวดาวดังดีกรีแชมป์จาก 3 รายการแรกของแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ อย่าง แดเนียล คัง, ลิเดีย โค และ ลีโอน่า แม็คไกวร์ ร่วมด้วย เอสเธอร์ เฮนเซเลต แชมป์เปิดฤดูกาลเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ฮันนาห์ กรีน เจ้าของแชมป์วิค โอเพ่น รายการโคแซงชั่นกับดับเบิ้ลยูพีจีเอ ทัวร์ ออฟ ออสเตรเลีย ต่างพร้อมแล้วที่จะลงชิงชัยกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำจากทั่วโลกแบบไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคม 2565 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ ตันจงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์

นอกจากนี้ทางทัวร์นาเมนท์ได้ยืนยันรายชื่อผู้เล่นที่ได้รับเชิญจากผู้สนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขัน 5 ราย ได้แก่ ฮินาโกะ ชิบุโนะ และ โมโมโกะ อุเอดะ สองสาวจากญี่ปุ่น, เซียวเหวิน หยิน จากจีน, เอมิลี เพเดอร์สัน จากเดนมาร์ค และ ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาวเจ้าถิ่น โดยปีนี้มีนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 คน

สำหรับ ฮินาโกะ ชิบุโนะ โปรสาวดาวรุ่งวัย 23 ปี มีดีกรีเป็นแชมป์เอไอจี บริติช วีเมนส์ โอเพ่น ปี 2019 ซึ่งเป็นแชมป์เมเจอร์สาวชาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 42 ปี ส่วน โมโมโกะ อุเอดะ วัย 35 ปี เจ้าของแชมป์โคแซงชั่นรายการ มิซูโน คลาสสิค ปี 2007 และ 2011 ขณะที่ เอมิลี เพเดอร์สัน คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ 5 รายการ และครองตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสูงสุดของทัวร์ในปี 2020

ทางด้าน เซียวเหวิน หยิน นักกอล์ฟสมัครเล่นมืออันดับ 8 ของโลก วัย 16 ปี จากจีน เจ้าของสถิตินักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์ในไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 3 ครั้ง ล่าสุดชนะรายการ วีเมนส์ ซันไชน์ สเตท อเมเจอร์ ที่ฟลอริด้า เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และ ซอค วี โกะ นักกอล์ฟสาวเจ้าภาพสิงคโปร์ ซึ่งคว้าแชมป์รอบเนชันแนล ควอลิฟายอิ้ง เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ได้สิทธิลงแข่งขัน เอชเอชบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่ 4

โจนาธาน คาสเทิลแมน กรรมการผู้จัดการ โกลบอลเฮด ออฟ แบรนด์ และ แบรนด์ พาร์ทเนอร์ชิพส์ ของเอชเอสบีซี เผยว่า “ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันมาอย่างยาวนาน เอชเอสบีซีมุ่งมั่นที่จะเปิดโลกของกอล์ฟและสร้างเส้นทางสำหรับผู้เล่นรุ่นใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้มีโอกาสแข่งขันในเวทีระดับโลกและได้แสดงความสามารถ ตรงตามวัตถุประสงค์ของเราในการร่วมพัฒนาฝีมือของนักกอล์ฟในทุกระดับ และเราขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในการแข่งขันที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้”

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสาวมือ 13 ของโลก, โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล มือ 20 ของโลก และสองพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ โปรแจน-วิชาณี มีชัย