Golf NEWS

ฉกาจ วารุณประภา สุภาพบุรุษนักกอล์ฟ

“โปรกาจ” ฉกาจ วารุณประภา สุภาพบุรุษนักกอล์ฟ ยอมรับความผิดพลาดของตัวเอง ในการแข่งขันกอล์ฟอาชีพอาวุโส เพื่อให้วงการกอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย พัฒนาก้าวไปในอนาคต และเป็นตัวอย่างให้กับสังคมกอล์ฟไทย

โปรกาจ ฉกาจ วารุณประภา วัย 52 ปี จากกรุงเทพฯนักกอล์ฟอาชีพอาวุโส แสดงสปิริตนักกีฬาเป็นตัวอย่างของสังคม ในอาชีพการเป็นโปรกอล์ฟที่ดีของสังคมไทยและสังคมกอล์ฟ ในการแข่งขันรายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ อาทิตยา โอเพ่น” ณ สนามอาทิตยา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท แบบพาร์ 72 ระยะ 6,484 หลา อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564

โปรกาจ ฉกาจ วารุณประภา จบการแข่งขันในอันดับ ที่ 15 ด้วยสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 217 อันดับ 18 ร่วม หลังจากทราบผลการแข่งขัน โปรกาจได้แจ้งต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ว่าได้ส่งสกอร์ผิดที่หลุม 15 น้อยกว่าความเป็นจริง ทำให้ได้รับโทษคือDQ ตามกฎกอล์ฟ ข้อที่ 3.3b จึงไม่ได้รับเงินรางวัล 12,000 บาท

โปรกาจเผยว่า”จะด้วยความผิดพลาดของใครก็ แล้วแต่ เราไม่กล่าวถึง แต่ที่แน่ๆๆความผิดเราเอง ไม่ได้เงินไม่เป็นไร แต่ทำแล้วมีความสุข สบายใจ ถึงแม้ไม่มีใครรู้ว่าเราโกง แต่ถ้าเราไม่แจ้งกรรมการ ได้รับเงิน 12,000 บาท แต่ก็ไม่สบายใจ สู้ต่อไป ผมเชื่อว่าการซ้อมให้หนัก เล่นไม่ตุกติก จะสร้างภาพลักษณ์ เพื่อความถูกต้องและความน่าเชื่อถือของสมาคมกอล์ฟอาชีพ อาวุโส ทำให้คนสนใจสมาคมฯมากขึ้น”

สมควรยกย่องให้เป็นตัวอย่างกับสังคมกอล์ฟไทย นักกอล์ฟเยาวชนและบรรดาโปรกอล์ฟทั้งหลายควรจะจดจำและนำไปปฎิบัติตามกันด้วยนะครับ