Golf NEWS

78 สวิงสมัครเล่นสาวจาก 15 ประเทศ ร่วมแข่ง WAAP

78 สวิงสมัครเล่นสาว จาก 15 ประเทศ พร้อมลุย WAAP
“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่อาบูดาบี

รีน่า ทาเทมัตสึ นักกอล์ฟสมัครเล่นลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น พร้อมด้วย 5 ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขันกอล์ฟรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่จะแข่งขัน ณ สนามอาบูอาบี กอล์ฟ คลับ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายน 2564 โดยแชมป์จะได้สิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟระดับเมเจอร์รายการ เอไอจี วีเมนส์ โอเพน และรายการอามังดิ เอวิยอง แชมเปียนชิพ รวมถึงรายการ ออกัสต้า เนชันแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ และฮานาแบงก์ แชมเปียนชิพ ในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวศึกกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก หรือ ดับเบิลยูเอเอพี ได้จัดให้มีกิจกรรมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์การแข่งขัน โดยมี 6 ผู้เล่นแถวหน้าของภูมิภาค ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ จากไทย, มิโนริ นากาโนะ จากญี่ปุ่น, เสี่ยวเหวิน หยิน จากจีน, นาตาชา แอนเดรีย อุน จากมาเลเซีย, ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ และ ฮัมดา อัล ซูวาดี จากประเทศเจ้าภาพยูเออี ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์ ณ มัสยิดหลวงเชคซัยยิด (Sheikh Zayed Grand Mosque) ในกรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564

รีน่า ทาเทมัตสึ นักศึกษามหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท วัย 19 ปี มืออันดับ 65 สมัครเล่นโลก เผยถึงการลงแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก เป็นครั้งที่สองว่า “รู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และอยากจะทำให้ดีที่สุด รายการนี้เป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ผู้ชนะได้ไปแข่งรายการเมเจอร์ ซึ่งเป็นความฝันของหนู อยากจะทำให้ดีที่สุด ก่อนรายการนี้ก็ได้ฝึกซ้อมและลงแข่งขันให้มหาวิทยาลัย ก็มีความมั่นใจ นี่เป็นครั้งแรกที่มาเล่นที่อาบูดาบี สนามสวยมาก มีบังเกอร์เยอะ แต่เล่นสนุก เป้าหมายสัปดาห์นี้คืออยากออกไปเล่นให้สนุกมากกว่า จะพยายามไม่คิดมาก”

สำหรับศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้ มีนักกอล์ฟ 78 คน จาก 15 ประเทศสมาชิกลงชิงชัยในรูปแบบบับเบิ้ล โดยมี นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวไทยลงชิงชัย 7 ราย ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ, อู๋-วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย, แพท-ธัญรดา ปิดดอน, ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, ตาต้า-กัญจน์ บรรณบดี, ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง และ ใบหยก-บุษปภาพร สุขเติม ซึ่งจะลงประชันฝีมือกับนักกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาคนำโดย ฮวอง ยู-มิน จากเกาหลีใต้ มืออันดับ 4 สมัครเล่นโลก และ เสี่ยวเหวิน หยิน มือ 7 ของโลกจากจีน

การแข่งขันจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในพุธที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้เวลาท้องถิ่นที่ยูเออีช้ากว่าเวลาประเทศไทย 3 ชั่วโมง ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันแบบเรียลไทม์ได้ทาง www.randa.org/Championships/WomensAmateurAsiaPacific