Golf NEWS

ภูวิช ยอมรับ ตื่นเต้น ก่อนลงแข่งที่ ดูไบ

ภูวิช ยอมรับ ตื่นเต้น ก่อนลงแข่ง
เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ดูไบ

ภูวิช เปิดใจ รอแข่งขันรายการนี้มานาน ยอมรับตื่นเต้น ก่อนลงแข่งขันกอล์ฟรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” ที่จะดวลวงสวิง ณ สนามดูไบ ครีก แอนด์ ยอชต์ คลับ ในนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2564

อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย อันดับ 43 สมัครเล่นโลก รวมทั้งเป็น 1 ใน 5 ตัวเต็งแชมป์ เปิดใจก่อนเริ่มทำการแข่งขันกอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” พร้อมขอแรงใจสนับสนุนจากแฟนกอล์ฟชาวไทย

” รู้สึกตื่นเต้นครับ ปีที่แล้วไม่ได้เล่นเพราะว่ายกเลิกไป ก็รอมานานที่จะได้เล่นรายการนี้ ตื่นเต้นครับ ส่วนสภาพสนามก็ดีครับ ขึ้นอยู่กับว่าช่วงที่เล่นลมจะแรงหรือไม่แรง ถ้าได้ออกตอนเช้าจะง่ายกว่า เพราะไม่มีลม แต่ถ้าออกตอนบ่ายก็เล่นยากขึ้นนิดหนึ่ง การซ้อมก็เหมือนปกติ เหมือนลงแข่งทัวร์นาเม้นท์อื่นๆ ส่วนผลงานก็ไม่ได้คาดหวังมาก ก็อยากจะเล่นให้สนุกแล้วก็ทำให้ดีที่สุด การแข่งขันรายการนี้มีความสำคัญมาก เพราะว่าให้นักกอล์ฟเอเชียได้มีโอกาสไปเข้าแข่งขันรายการในระดับโลก ในรายการ มาสเตอร์ กับ ดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการหนึ่ง อยากเดินตามรอยโปรรุ่นพี่ เขาก็ลงแข่งรายการนี้เหมือนกัน และได้แชมป์รายการนี้ พยายามจะทำให้ได้เหมือนกับรุ่นพี่ๆ ที่เคยมาแข่งก่อนหน้านี้ ก็ฝากถึงแฟนกอล์ฟชาวไทย รวมถึงคนที่สนใจ ช่วยส่งกำลังใจเชียร์ผม และนักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทุกๆ คนด้วยนะครับ “

สำหรับนักกอล์ฟไทยที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ได้ นอกจาก อรรจน์-ภูวิช อนุพันธ์สืบสาย (อันดับ 43 สมัครเล่นโลก) แล้ว ก็ยังมี พีเจ- วีรวิชญ์ นาคประชา (อันดับ 341 สมัครเล่นโลก), ปูรณ์-ปรัตถกร สูยะศรี (อันดับ 381 สมัครเล่นโลก), ศรุต วงค์ชัยสิทธิ์ (อันดับ 415 สมัครเล่นโลก), ต้า-ธัญพัฒน์ สุขเกิด (อันดับ 527 สมัครเล่นโลก) และ โอ๊ค-ศุภกิจ สีลานาแก (อันดับ 563 สมัครเล่นโลก)

การแข่งขันกอล์ฟกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2009 โดยความร่วมมือของสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เดอะมาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ และอาร์แอนด์เอ เพื่อเป็นเวทีพัฒนานักกอล์ฟสมัครเล่นในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยผู้ชนะจะได้รับเชิญร่วมแข่งขันรายการเมเจอร์ เดอะ มาสเตอร์ส 2022 ที่สนามออกัสต้า เนชันแนล กอล์ฟ คลับ และดิ โอเพน แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ ในปีหน้า

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ได้ที่เว็บไซต์ www.AACgolf.com