Golf NEWS

3 แชมป์สาว พร้อมล่าโทรฟี่ ไทยแอลฯ สนาม 8

3 สาวดีกรีแชมป์ พร้อมล่าโทรฟี่
ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 สนาม 8 ที่ รอยัลฮิลล์

“โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล, “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ และ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ 3 นักกอล์ฟสาวดีกรีแชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 พร้อมใจเป็นหนึ่งใน 78 นักกอล์ฟสาวร่วมชิงชัยในศึก “สิงห์-บีจีซี ไทยแอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ณ สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.นครนายก ชิง 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2564 แชมป์รับ 156,000 บาท

รายการนี้เป็นแมตช์สะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต สนามที่ 8 ของศึก ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2021 จัดโดย สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์กล๊าส จำกัด (มหาชน), บริษัท ปทุมธานีกล๊าส อินดัสทรี จำกัด, บริษัท บุญรอด เทรดดิ้ง จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด(มหาชน), บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน), บริษัท ลีโอเนี่ยน (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.นี้ ณ สนามรอยัลฮิลล์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา แบบพาร์ 72 ระยะ 6,321 หลา หลังจบการแข่ง 36 หลุม ตัดตัวที่อันดับ 50 และเสมอ เพื่อไปเล่นรอบลุ้นแชมป์ในวันสุดท้าย

ตารางแข่งขันรอบแรกที่น่าสนใจอยู่ในกลุ่มที่ 9 หลุม 1 เวลา 8.50 น. “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล สวิงสาววัย 18 ปีจากสระบุรี ที่เพิ่งคว้าแชมป์จากสนามที่ 7 ที่ วอเตอร์มิลล์ฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน จะอยู่ในกลุ่มเดียวกับ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ แชมป์สนามที่ 1 ผู้นำในอันดับ ไทยแอลพีจีเอ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2021 และ “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน รองแชมป์จากสนามล่าสุดที่กำลังมองหาแชมป์แรกของตัวเองในปีนี้

โปรเปียโน กล่าวว่า “สนามนี้แข่งมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทำให้รู้ว่าควรจะเล่นยังไง ดีใจเพราะได้แข่งอย่างต่อเนื่อง สนามที่แล้วว่าร้อนแล้ว สนามนี้ร้อน แถมต้องเดินขึ้นเขาด้วย ยังไม่คาดหวังแค่พยายามพัฒนาฝีมือเพื่อก้าวต่อไป ตอนนี้กำลังแก้ไขในเรื่องลูกสั้น ในการเอาตัวรอดจากสถานการณ์รอบกรีน และกำลังเพิ่มระยะไดร์เวอร์”

ด้านในกลุ่มต่อมาเวลา 9.00 น. ที่หลุม 1 เช่นกัน “โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ แชมป์ 2 สนามที่ เขื่อนอุบลรัตน์ฯ (สนามที่ 3) และ แบล๊คเมาท์เท่นฯ (สนามที่ 5) จะลงปะทะกับ “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ แชมป์ที่ สปริงฟิลด์ฯ (สนามที่ 6) และ “โปรกรีน” วันชนา โพธิ์เรืองรอง อันดับ 5 ร่วมจากสนามล่าสุด

โปรแชมเปญ สวิงสาวจากบึงกาฬ เผยถึงความพร้อมของตัวเองว่า “สนามนี้มีการเซตระยะไกลกว่าที่ผ่านมานิดหน่อย ที่ผ่านมาถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเรื่องสมาธิกับการเล่น ถึงตรงนี้ความรู้สึกเกี่ยวกับกอล์ฟมันออกมาในทาง “บวก” มากขึ้น มั่นใจมากขึ้น อีกทั้งหายจากอาการบาดเจ็บที่ข้อมือแล้วทำให้รู้สึกอยากจะจริงจังกับกอล์ฟมากขึ้น เห็นเป้าหมายชัดขึ้น กำลังมองไปถึงการกลับไป ควอลิฟาย แอลพีจีเอ ทัวร์ ในปีหน้า”

ด้าน โปรมายด์ สวิงสาววัย 26 ปี กล่าวว่า “เป็นสนามที่เล่นมาตั้งแต่เด็ก และยังไม่สามารถเอาชนะกรีนที่นี่ได้เลย อีกทั้งเป็นสนามภูเขา ต้องซ้อมเรื่องบนกรีนให้เยอะหน่อย ถ้าไม่ระวังมีโอกาสเสีย 3 พัตต์ได้ ตั้งเป้ากับตัวเองให้ตีอันเดอร์ทุกวัน และจะพยายามไม่ให้เสีย 3 พัตต์”

แมตช์นี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 78 ราย โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นแข่งขันในรายการนี้ทั้งสิ้น 8 ราย โดยจะเริ่มสตาร์ทแข่งขัน 2 ทางคือที่หลุม 1 และ 10 โดยกลุ่มแรกเริ่มในเวลา 7.30 น. และกลุ่มสุดท้ายที่เวลา 9.30 น.

ติดตามเช็คผลการแข่งขันแบบสดๆ ของการแข่งขันศึกไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ทางเว๊บไซต์ของ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ http://www.thailpga.com/official/ และสามารถชมการแข่งขันสดๆ รอบสุดท้าย ผ่านทางแอปพลิเคชั่น AIS PLAY กล่อง AIS PLAYBOX, กล่อง Apple TV และ Samsung Smart TV หรือ เฟซบุ๊ค Thai LPGA Tour และ ช่องยูทูปของ Thai LPGA Tour และ BG Channel