Golf NEWS

เค. เจ. ชอย สร้างประวัติศาสตร์ใน พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยน

เค. เจ. ชอย ชาวเกาหลีใต้คนแรก ที่สร้่างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยน ในรายการ เพียว อินชัวร์รัน แชมเปี้ยนชิพ แข่งขันที่สนาม Pebble Beach Golf Links & Spyglass Hill Golf Course แคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 2,200,000 เหรียญสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2564

เค.เจ. ชอยคว้า แชมป์ พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยน เป็นครั้งแรกโดยเอาชนะ เบิร์นฮาร์ท ลังเกอร์ และ อเล็กซ์ เชจก้า ไป 2 สโตรค ในการแข่งขัน เพียว อินชัวร์รัน แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่ Pebble Beach รัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

หนึ่งสัปดาห์หลังจากแพ้กับ ดาร์เรน คลาร์ก ที่แซนฟอร์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ตำนานชาวเกาหลีใต้หวดเข้า 4 อันเดอร์ 68 ในรอบสุดท้ายคว้าชัยชนะเป็นครั้งแรก

เค. เจ. ชอย วัย51 ปี กลายเป็นผู้ชนะในเอเชียคนที่สามใน พีจีเอทัวร์ แชมเปี้ยน ต่อจาก อิซาโอะ อาโอกิ และ โคกิ อิโดกิ ของญี่ปุ่นและแชมป์เกาหลีใต้คนแรก “การชนะนั้นยากมาก และการชนะครั้งแรกก็น่าตื่นเต้น ชัยชนะครั้งแรกของฉันในอเมริกาใน PGA TOUR คือในปี 2002 ครั้งแรกนั้นยากกว่าเสมอ และหวังว่าครั้งที่สองและสามจะง่ายขึ้น ผมทำงานหนักและอดทน ฉันกำลังออกกำลังกายและทำงานกับร่างกายของฉัน การชนะใด ๆ นั้นพิเศษมาก มีผู้เล่นในตำนานที่รักษารูปร่างและมีจิตใจที่แข็งแกร่ง พวกเขายังเล่นได้ดีเสมอ ฉันมีความสุขที่ได้เข้าร่วมแชมเปี้ยนส์” ชอยกล่าว