Golf NEWS

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์สวิง 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านบาท

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ที่ภูเก็ต ภายใต้โครงการแซนด์บ็อกซ์สวิง (Sandbox Swing) ระยะเวลา 4 สัปดาห์ จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 8 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านบาท ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ และ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต เริ่มเปิดฉาก 13 กันยายน 2564

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวโครงการแซนด์บ็อกซ์สวิง (Sandbox Swing) จัดแมตซ์กอล์ฟอาชีพไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ และ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ โดยมี นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, ดร. ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้แทน บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด, มร.พอล วิลสัน ผู้ช่วยอาวุโสรองประธานกรรมการและผู้อำนวยการระดับกลุ่มลากูน่า ภูเก็ต, นายประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ, นายเมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย, นายจักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ และนายจิตติศักดิ์ แต้มประเสริฐ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน ร่วมงาน เพื่อสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นและสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและชาวไทยเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตมากขึ้น เมี่อวันศุกร์ที่ 10 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุมลากูนเดสค์ โรงแรมบันยันทรี ภูเก็ต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของการแพร่ระบาดโควิด-19 กว่าสองปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เศรษฐกิจเกิดความเสียหายไปพร้อมๆกัน อาชีพนักกอล์ฟเป็นอีกธุรกิจหรืออาชีพหนึ่งที่ได้รับผลกระทบรุนแรง กระทรวงฯร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทำงานอย่างบูรณาการ เรามีโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เรามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา แซนด์บ็อกซ์สวิง จะเป็นกิจกรรมเรื่องของกีฬา ที่จะดึงดูดนักกีฬาหรือนักท่องเที่ยวที่มีรายจ่ายสูงเข้ามาได้มากยิ่งขึ้น หลังจากนี้แซนด์บ็อกซ์สวิงก็จะจัดต่อไปในจังหวัดอื่นๆ หลังจากภูเก็ต คือที่ เชียงใหม่-ลำพูน”

พิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตขานรับนโยบายของภาครัฐให้กีฬากอล์ฟนั้นเป็นหนึ่งกีฬายุทธศาสตร์ ที่ทางกระทรวงฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เพราะกีฬากอล์ฟนั้น ถือเป็นกลุ่ม นักท่องเที่ยวคุณภาพ มีกำลังจ่ายที่สูง ชอบเดินทางเป็นหมู่คณะ และ มีระยะเวลาการพำนักในพื้นที่ยาวนาน ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องอย่างมากมาย เราภูมิใจที่ได้เห็นหน่วยงานเอกชนทำงานใกล้ชิดกับภาครัฐเพื่อพัฒนาและฟื้นฟูธุรกิจของจัวหวัดภูเก็ต รวมถึงความมุ่งมั่นในการประชาสัมพันธ์และฟื้นฟูการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ผมมีความเชื่อมั่นว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขัน แซนด์บ็อกซ์สวิง ในครั้งนี้จะสร้างการรับรู้ด้านกีฬาต่อคนในพื้นที่รวมถึงเป็นกิจกรรมกีฬาที่ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหลังการระบาดของโควิดระลอกใหม่ในครั้งนี้เป็นอย่างดี

ตลอดระยะเวลา 4 สัปดาห์ ในโครงการแซนด์บ็อกซ์สวิงนั้น จะมีการแข่งขันทั้งหมด 8 รายการ โดยเป็นรายการของออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2 รายการ และของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย 6 รายการ ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 12.5 ล้านบาท โดยในส่วนรายการของ ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟทัวร์ 2 รายการ ชิงเงินรวม 6 ล้าน บาท ได้แก่ รายการ “สิงห์ ออล ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ วันที่ 23-26 กันยายน และรายการ “สิงห์ ลากูน่า ภูเก็ต โอเพ่น 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า กอล์ฟ ภูเก็ต วันที่ 7-10 ตุลาคม 2564 ส่วนรายการของสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย มีทั้งหมด 6 รายการ ชิงเงินรางวัลรวม 6.5 ล้านบาท โดยทั้งหมดจัดที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรี คลับ ประกอบด้วย รายการ “ไทยแลนด์ พีจีเอ วันเดย์ ทัวร์ 2021″ รายการที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนบาท วันที่ 13 กันยายน, สิงห์-เอสเอที ทีดีที บลูแคนยอน 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท วันที่ 14-15 กันยายน, “สิงห์-เอสเอที บลูแคนยอน แชมเปี้ยนชิพ 2021” วันที่ 17-19 กันยายน ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท, “ไทยแลนด์ พีจีเอ วันเดย์ ทัวร์ 2021” รายการที่สอง ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 แสนบาท วันที่ 27 กันยายน, “สิงห์-เอสเอที ทีดีที ภูเก็ต 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท วันที่ 28-29 กันยายน และ “สิงห์-เอสเอที ภูเก็ต คลาสสิค 2021” เงินรางวัลรวม 2 ล้านบาท วันที่ 1-3 ตุลาคม