Golf NEWS

ฟาวเลอร์ หวด 7 อันเดอร์ นำร่วม 3M Open

3M Open รอบแรก ฟ้ามืดก่อน จบไม่ครบ
ฟาวเลอร์, เมอร์ริท, เวกัส ขึ้นนำ 7
อันเดอร์พาร์

การแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ 3M Open ณ สนาม ทีพีซี ทวิน ซิตี้ส์ ในเมือง เบลน รัฐมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 6.6 ล้านเหรียญ จัดแข่งระหว่าง 22 – 25 กรกฎาคม 2564 โดยแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อปีก่อน เป็นของ ไมเคิล ทอมป์สัน ที่คว้าเงินก้อนโต 1.188 ล้านเหรียญ ไปครอง

รอบแรกของการแข่งขัน นักกอล์ฟยังเล่นไม่ครบ 18 หลุมทั้งหมด เนื่องจากมืดก่อน ทำให้ยังมีผู้ตกค้างอยู่พอสมควร โดยกลุ่มสุดท้ายจบแค่หลุม 16 แล้วต้องยกยอดมาต่อในรอบสอง สำหรับผู้เล่นที่จบครบ 18 หลุม มีคะแนนนำอยู่ที่ -7 ถึง 3 คนด้วยกัน ได้แก่สองโปรอเมริกัน ริ้กกี้ ฟาวเลอร์, ทรอย เมอร์ริท และ โจนาธาน เวกัส จาก เวเนซูเอล่า โดยมีผู้ตามที่ -6 ในลำดับ 4 ร่วม อีกสามราย ได้แก่ สก็อต สตัลลิง, อดัม แชร็ง และ โดยเฉพาะ โรเจอร์ สโลน จากแคนาดา ยังเหลือให้เล่นอีก 2 หลุม ในรอบแรก มีสิทธิ์ขึ้นมานำในรอบสอง จากผู้เล่นในสนามทั้งหมด 152 คน

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน The 3M Open Fund เป็นกองทุนเปิด ตั้งอยู่ที่ มินนิโซตา สหรัฐอเมริกา เป็นมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งโดย 3M และ PGA TOUR ในปี 2019 โดย 3M Open ทำหน้าที่เป็นกองทุนหลัก ในการสนับสนุนองค์กรในท้องถิ่น และองค์กรการกุศลระดับภูมิภาค มีภารกิจของมูลนิธิสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ 3M ในการปรับปรุงชีวิตในชุมชน ที่ทำงาน และการเรียนรู้ โดย 3M Open ประกาศว่า การบริจาคเพื่อการกุศลในปี 2564 นี้ จะมุ่งไปที่องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนบุคคล กลุ่ม และบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ในสถานการณ์ปัจจุบัน นอกจากนี้ 3M Open Fund ยังภูมิใจที่ได้สนับสนุนองค์กรที่มุ่งมั่นจะสนับสนุนความเท่าเทียมทางเชื้อชาติอีกด้วย

คะแนนกลุ่มผู้นำรอบแรก 3M Open
ริ้กกี้ ฟาวเลอร์ -7
ทรอย เมอร์ริท -7
โจนาธาน เวกัส -7
สก็อต สตัลลิง -6
อดัม แชร็ง -6
โรเจอร์ สโลน -6
คริส เบเกอร์ -5
เชส เรเวีย -5
ไมเคิล เกลเลอร์แมน -5

ที่มา : ภาพ / เรื่อง pgatour.com