Golf NEWS

ไทยแลนด์ มิกซ์ เชียงใหม่ ปิดสนามกันโควิด

ไทยแลนด์ มิกซ์ เชียงใหม่ ปิดสนามกันโควิดเต็มที่
128 คน ล่าแชมป์ ชิง 3 ล้านบาท

ศึกกอล์ฟผสม ชายหญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการที่ 2 ที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน สัปดาห์นี้ จัดแบบนิว นอร์มอล ปิดสนาม ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.นี้ แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง มีนักกอล์ฟชายหญิง 128 คนลงล่าแชมป์ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท อาภิชญา ยุบล แชมป์จากสนามแรก รับไม่คุ้นเคยสนาม ต้องเล่นอย่างรัดกุมมากขึ้น

ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก จัดแข่งขันรายการนี้ ภายใต้การสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สนาม อัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท ธนาคารกรุงเทพฯ บริษัท บี.กริม และ เวียดเจต แอร์ ดอทคอม ฯลฯ นับเป็นรายการที่ 2 จาก 5 รายการ ของ ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2021 แข่งขันแบบปิดสนาม ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19 จากการประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งนักกีฬาทุกคน และเจ้าหน้าที่ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โควิด-19 จากกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

รายการนี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ ชายหญิง 15-18 เม.ย.นี้ ณ สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน ในแบบพาร์ 72 คนละแท่นที ชายระยะ 7,200 หลา และหญิง 6,163 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท จบ 36 หลุมจะมีการตัดตัวที่อันดับ 60 หรือเสมอ เพื่อหาผู้ชนะในสองรอบสุดท้าย โดยนักกอล์ฟทุกคนจะต้องผ่านการตรวจเช็ค ไวรัส โควิด-19 ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน และมีการตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัยอีกครั้งให้กับนักกอล์ฟที่ไม่ผ่านการตัดตัวรอบที่2 ในวันที่ 16 เม.ย. และเมื่อจบการแข่งขันวันสุดท้ายวันที่ 18 เม.ย. โดยรายการนี้มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 128 ราย แบ่งนักกอล์ฟอาชีพชาย 80 ราย และนักกอล์ฟหญิง 31 ราย ที่้เหลือเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอีก 17 รายที่มาจากการคัดเลือกของทรัสต์กอล์ฟที่มอบโอกาสร่วมหาประสบการณ์ในการแข่งขันระดับอาชีพ กำหนดแข่งขันรอบแรกวันพฤหัสบที่ 15 เม.ย.นี้ ออกสตาร์ท 2 ทางที่หลุม 1 และ 10 รอบเช้าเริ่มเวลา 7.00 น. และรอบบ่ายเวลา 11.25 น.

อีกครั้งที่แฟนกอล์ฟจะได้ติดตามผลงาน โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล แชมป์จากสนามแรกที่ผ่านมา หลังตอบรับลงแข่งขันด้วย การแข่งขันรอบแรกมีขึ้นในวันที่ 15 เม.ย. ออกสตาร์ทเล่นช่วงเช้ากลุ่มที่ 18 ทางหลุม 10 เวลา 8.00 น. ร่วมกับ สุธีพัทธ์ ประทีปเทียนชัย และ โปรเรย์ อมรินทร์ กรัยวิเชียร เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ รายการ สิงห์ ทีดีที นครนายก 2019 โปรเปียโนสวิงสาวสระบุรี วัย 18 ปี เผยว่า ไม่เคยเล่นที่นี่มาก่อน จะต้องวางแผน และเล่นให้รัดกุมมากขึ้น เพราะเป็นสนามเขา คงต้องใช้ความละเอียดในการคำนวนการเล่นแต่ละชอตให้ดี ขณะที่ โปรจีน อาฒยา ฐิติกุล จากราชบุรี รองแชมป์จากสนามแรก และเพิ่งคว้าแชมป์ศึก ไทยแลนด์ ดับบลิวพีจีเอ ทัวร์ ที่ พัทยา ออกเล่นรอบบ่ายในกลุ่ม 26 เวลา 12.25 น. ที่หลุม 1 ร่วมกับ โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มจากสงขลา และ โปรเบนซ์ เศรษฐี ประคองเวช เจ้าของแชมป์ สิงห์ ออลไทยแลนด์เมมโมเรียล 2019 และทำผลงานอันดับ 3 จากสนามแรกของทรัสต์กอล์ฟทัวร์

โปรบูม อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ สวิงจากนนทบุรี เผยถึงความพร้อมในการแข่งขันว่า ช่วงนี้เกิดการระบาด โควิด-19 ต้องเริ่มต้นปรับที่ตัวเองก่อน พยายามปฏิบัติตามกฏทุกอย่าง ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา โปรบูม ออกสตาร์ทที่หลุม 1 ในกลุ่ม 11.55 น.ร่วมกับ โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช และ ช่อผกา แจ้งกิจ ขณะที่ โปรไนท์ อรกนก สร้อยสุวรรณ สวิงสาววัย 19 ปีจาก กทม.ที่คว้าอันดับ 6 ร่วมจากแมตช์แรกที่ หัวหิน ออกมาแสดงความเห็นถึงการลงเล่นที่สนาม อัลไพน์ ว่า ไม่เคยมาแข่งระดับทัวร์นาเม้นท์ที่นี่มาก่อน ลงสนามซ้อมเมื่อวันพุธยอมรับว่าที่นี่มีความท้าทาย โดย อรกนก ออกที่หลุม 1 ในกลุ่ม 27 เวลา 12.35 น. ร่วมกับมือดีอย่าง พรหม มีสวัสดิ์ จากหัวหิน และ โปรป๊อป กุลธิดา พราหมพันธุ์ สวิงสาวจากปทุมธานี

ด้าน โปรโม ธยาน์ ลิมปิผลไพบูลย์ นักกอล์ฟหนุ่มเจ้าถิ่น เชียงใหม่ ยอมรับว่า คุ้นเคยกับสนามแห่งนี้ตั้งแต่ยังเด็ก แม้ช่วงหลังไม่ค่อยได้มาตีที่นี่บ่อยนัก แต่ยังพอจำเลย์เอ้าต์สนามได้บ้าง ช่วงนี้กำลังอยู่ช่วงฟื้นฟูฟอร์มการเล่น เพราะที่ผ่านมาผลงานไม่ค่อยดีนัก ธยาน์ ออกในช่วงเช้าที่หลุม 10 กลุ่มที่ 20 ร่วมกับ โปรจอห์นนี่ จักรพันธ์ เปรมสิริกรณ์ และ โปรควีน พรรณรายณ์ มีสมอรรถ รุคกี้สาวจากชลบุรี ในเวลา 8.20 น. ขณะที่ โปรพราว ชเนตตี วรรณแสน รุคกี้สาวจากเชียงใหม่อีกคน ที่เพิ่งคว้าแชมป์ เนชั่นเนล ควอลิฟายเออร์ส คว้าตั๋วไปร่วมหวดในศึก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในต้นเดือน พ.ค.นี้ ที่พัทยา กล่าวว่า พร้อมเต็มที่ เพราะผ่านการแข่งมาไม่นาน สนามนี้คุ้นเคยอยู่บ้าง คิดว่าสิ่งสำคัญอยู่ที่การพัตต์บนกรีน เพราะเป็นจุดที่ยากของสนามนี้ ขอขอบคุณทาง ทรัสต์กอล์ฟ ที่จัดการแข่งขันให้กับนักกอล์ฟในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ โดย โปรพราว วัย 17 ปี ลงเล่นในกลุ่ม 19 รอบเช้าในเวลา 08.10 ที่หลุม 10 ร่วมกับ โปรโก้ รัชพล จันทวารา และ โปรก้อย ชลดา ชยณรรย์ โปรสาวจากโคราช

ทั้งนี้แฟนกอล์ฟสามารถ ติดตามชมการแข่งขัน ได้ทางไลฟ์สตรีมมิ่ง ช่องทาง เฟสบุ๊ค และ ยูทูป ของ ทรัสต์กอล์ฟ และ T-Sports มีดึงสัญญาณ ให้ชมติดขอบจอ และสามารถเข้าไปชมการเข้าแข่งสดๆ หรือชมย้อนหลังผ่านทาง แอปฯ AIS PLAY ทั้งทางระบบ IOS และ Androids ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ทางเว๊บไซต์ http://www.trustgolftour.com