อุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ 2021

อุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ 2021

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลายบริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์กอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟรุ่นใหม่ ออกมาให้ท่านนักกอล์ฟได้ยลโฉม และทดลองประสิทธิภาพกัน ว่าแต่ละแบรนด์มีจุดเด่น มีเทคโนโลยีใหม่มา ในฉบับนี้ทางกอล์ฟไทม์ได้รวบรวมอุปกรณ์กอล์ฟที่มีการเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาให้นักกอล์ฟได้อัพเดทกันครับ

SIM2 (Shape in motion2) ได้ถูกพัฒนาขึ้นอีกระดับหนึ่ง เพื่อให้เป็นหัวไม้ที่มีการชดเชยความผิดพลาดสูง แต่ยังคงสร้างความเร็วได้เหมือนเดิม เราค้นพบข้อจำกัดในการออกแบบรูปทรงแอร์โรไดนามิค (Aerodynamic) ตามหลักอากาศพลศาสตร์ รวมถึงการดึงจุดศูนย์ถ่วง (CG) ให้ต่ำลง เพื่อให้หัวไม้มีความเร็วเพิ่มขึ้น แต่ไม่สูญเสียการชดเชยความผิดพลาด จึงเป็นที่มาในการคิดค้นโครงสร้างใหม่ เพื่อปลดล็อคข้อจำกัดนี้ ด้วยการออกแบบโครงสร้าง ฟอร์จ ริง คอนสตรัคชั่น (Forged Ring Construction) โครงสร้างอลูมินั่มรูปวงแหวนที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงสูง ขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีฟอร์จ ทำให้เราสามารถกำหนดจุดศูนย์ถ่วง (CG) ให้มีรูปทรงที่แหวกอากาศได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้ท่านนักกอล์ฟเพิ่มสปีดให้เร็วที่สุด ในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด โดย เทย์เลอร์เมด ซิมทู ไดร์เวอร์ มีด้วยกัน 3 รุ่น SIM2, SIM2 Max และ SIM2 MaxD

เทย์เลอร์เมด ซิมทู แฟร์เวย์ (TaylorMade SIM2 Fairway) เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นจากรุ่นที่แล้ว ที่ได้รับความนิยมสูง และเป็นความกดดันอย่างยิ่งที่ต้องปรับปรุงและยกระดับมาตรฐานแฟร์เวย์วูดให้พัฒนาขึ้น ต่อยอดจากเทคโนโลยี วี สตีล (V Steel™ Sole Design) ที่สามารถสวิงผ่านง่ายบนทุกพื้นผิวการเล่น ลดแรงเสียดทาน มาในรุ่นนี้เราปรับแต่งรูปทรง ประกอบกับการวางน้ำหนักตำแหน่งจุดศูนย์ถ่วง (CG) ที่ดีขึ้น ทำให้ เทย์เลอร์เมด ซิมทู แฟร์เวย์ เป็นหัวไม้ที่ชดเชยความผิดพลาดสูง แต่ยังคงสร้างสปีดได้เหมือนเดิม

เทย์เลอร์เมด ซิมทู เรสคิว (TaylorMade SIM2 Rescue) ออกแบบรูปทรงใหม่ให้กระทัดรัดมากขึ้น มาพร้อมกับเทคโนโลยี วี สตีล (V Steel Sole) รูปทรงตัววี ใต้ท้องไม้ที่ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างพื้นผิว ทำให้สวิงผ่านได้ง่าย ซิมทู เรสคิว (SIM2 Rescue) ตอบโจทย์สำหรับท่านนักกอล์ฟที่ชอบความรู้สึกในการเข้าปะทะที่หนักแน่น แต่ง่ายกว่าการตีเหล็กยาว

เทย์เลอร์เมด ซิมทู แม็กซ์ เรสคิว (TaylorMade SIM2 Max Rescue) เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นจาก SIM Max Rescue รุ่นที่แล้ว ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เป็นเรสคิวที่ตีง่ายใช้ได้กับนักกอล์ฟทุกระดับฝีมือ ทำให้เราปรับปรุง ซิมทู แม็กซ์ เรสคิว (SIM2 Max Rescue) ให้ดีขึ้นไปอีกด้วยการวางน้ำหนักใต้ท้องไม้ เพื่อดึงจุดศูนย์ถ่วง (CG) ให้ต่ำลง เพิ่มค่า MOI ชดเชยความผิดพลาดที่มากขึ้น ทำให้ได้วิถีลูกโด่งตกหยุด ใช้ตีแทนเหล็กยาวได้เลย

เทย์เลอร์เมด ซิมทู แม็กซ์ ไอรอน (TaylorMade SIM2 Max Irons) ด้วยการผสมผสานวัสดุหลากหลาย เข้ากับรูปทรงแบบ แค็ปแบ็ค ดีไซน์ (Cap Back™ Design) ที่ช่วยรับแรงปะทะด้านหลังใบเหล็ก ประกอบกับหน้าไม้แบบ ฟาส ฟอร์จิ่ง เฟส (Fast Forgiving Face) ที่ใช้วัสดุสแตนเลสสตีลขึ้นรูปด้วยกรรมวิธีฟอร์จ ที่มีความแข็งแรงสูง ช่วยให้ลูกออกจากหน้าไม้เร็วขึ้น เสริมด้วยเทคโนโลยี โปรเกรสซิฟ อินเวริดเต็ด โคน (Progressive Inverted Cone Technology) แท่งรองรับแรงปะทะรูปกรวยด้านหลังหน้าไม้ที่ทำให้สวีทสปอตใหญ่ขึ้น ชดเชยความผิดพลาด นอกจากนี้ยังคงเทคโนโลยี ทรูสล็ตสปีดพ็อกเก็ต (Thru-Slot Speed Pocket™) ร่องใต้หน้าไม้ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของหน้าไม้ ทำให้ได้บอลสปีดที่ดีขึ้น เสริมความนุ่มด้วย เอ็กโค่ แดมปิ่ง ซิสเต็ม (ECHO® Damping System) แท่งโพลีเมอร์ที่รองรับแรงปะทะช่วยลดการสั่นสะเทือน ทำให้ได้ความรู้สึกนุ่มนวลขณะปะทะลูก รวมถึงเสียงปะทะที่หนักแน่น เทย์เลอร์เมด ซิมทู แม็กซ์ ไอรอน (TaylorMade SIM2 Max Irons) มีด้วยกัน 2 รุ่นคือ ซิมทู แม็กซ์ SIM2 Max และ ซิมทู แม็ก โอเอส SIM2 MAX OS (Oversize) ในชุด 7 ชิ้น 5-PW, SW ให้ท่านนักกอล์ฟเลือกใช้ตามความเหมาะสม

ทางด้าน Titleist ที่ปล่อย Titleist รุ่น TSi1 ที่มีทั้งไดร์เวอร์, หัวไม้แฟร์เวย์ และไม้ไฮบริด ออกสู่ตลาดเช่นกัน โดยรุ่น TSi1 เป็นไม้ที่ให้มุมเหินสูง และตีไกล สำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลางไดร์เวอร์ TSi1 สร้างขึ้นจากความสำเร็จของหัวไม้ TSi2 และ TSi3 ซึ่ง TSi1 รุ่นใหม่ ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และเหมาะสำหรับนักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง (ต่ำกว่า 90 mph) ที่ต้องการเพิ่มความเร็วหัวไม้ และความเร็วลูกกอล์ฟ ทั้งจากการตีบนแท่นที และแฟร์เวย์ นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง มีประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของนักกอล์ฟทั้งหมด หัวไม้ TSi1 เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ที่ช่วยนักกอล์ฟกลุ่มนี้ เล่นได้เต็มประสิทธิภาพ

โดย TSi1 เป็นไดรเวอร์ขนาด 460cc ที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ เบากว่าไดรเวอร์รุ่นทั่วไปเกือบ 40 กรัม เป็นไดรเวอร์ Titleist ที่ให้มุมเหินสูง สปินปานกลาง และตีดรอว์ได้ง่าย อันเป็นผลมาจากการวางตำแหน่งของจุด CG ด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของหัว ทีมวิศวกรของเรา สามารถย้ายตำแหน่งของจุด CG อยู่ใกล้กับกลางหน้าไม้มากยิ่งขึ้น เป็นผลให้ความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับ TS1

หัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 ถูกออกแบบให้มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ มีน้ำหนักเบากว่า หัวไม้แฟร์เวย์ทั่วไปเกือบ 50 กรัม โดยมีน้ำหนักหัวเบาลง 10 กรัม แต่ยังมีค่า MOI แบบเดียวกันกับหัวไม้แฟร์เวย์ TSi2 นอกจากนี้ จุด CG ถูกวางไว้ด้านหลังยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟตีได้มุมเหินสูงขึ้น เช่นเดียวกันกับไดรเวอร์ ด้วยน้ำหนักรวมที่เบาเป็นพิเศษของหัวไม้แฟร์เวย์ TSi1 นักกอล์ฟที่มีความเร็วสวิงปานกลาง จะสร้างความเร็วหัวไม้ได้สูงขึ้น ซึ่งทำให้ความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้น รวมถึงตีลูกลอยได้ง่าย และสม่ำเสมอยิ่งขึ้น

ไม้ไฮบริด TSi1 มีรูปทรงขนาดใหญ่ คล้ายกับหัวไม้แฟร์เวย์ ทำให้ไม้ไฮบริด TSi1 ให้มุมเหินสูง และสปินปานกลาง หน้าไม้ทำจากเหล็ก 455 Carpenter ฟอร์จ ตำแหน่งของจุด CG อยู่ลึกยิ่งขึ้น ทำให้หัวมีค่า MOI สูง ให้ความเสถียรที่ยอดเยี่ยม และความเร็วสูงจากทั่วทั้งหน้าไม้ ไม้ไฮบริด Titleist TSi1 วางตลาดตั้งแต่ 20 – 29 องศา นักกอล์ฟความเร็วสวิงปานกลางที่ได้ทดสอบ สามารถเพิ่มความเร็วหัวไม้ได้สูงขึ้น และตีไกลขึ้น

Titleist TSi4 รุ่นใหม่ ที่ออกแบบให้สร้างสปินได้ต่ำที่สุด พร้อมเทคโนโลยีที่สร้างความเร็วสูงสุดแบบ TSi2 และTSi3 โดยมีตำแหน่งของจุดศูนย์ถ่วง (CG) ต่ำที่สุด และอยู่ด้านหน้ามากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบกับ TSi รุ่นอื่นๆ ทำให้ไดร์เวอร์รุ่นนี้ ให้ไดนามิกลอฟต่ำลง และสปินต่ำลง เมื่อหน้าไม้ปะทะลูก ลูกกอล์ฟจะออกจากหน้าไม้ด้วยสปินที่ต่ำเป็นพิเศษ นอกจากนี้ โมเม้นท์ออฟอินเนอร์เทีย (MOI) ของ TSi4 ช่วยสร้างมุมเหินของลูก ให้สูงขึ้น และวิถีลูกที่เหมาะสม ทำให้นักกอล์ฟที่ต้องการไดร์เวอร์ที่ให้สปินต่ำเป็นพิเศษ และตีไกลขึ้น TSi4 มีขนาดหัว 430cc รูปทรงลูกแพร์ขนาดเล็กที่คลาสสิคมาก พร้อมเสียง และความรู้สึก ขณะหน้าไม้ปะทะลูกที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ TSi4 ยังเป็นไดร์เวอร์ตระกูล TSi ที่เล่นแต่งช็อต และควบคุมได้ดีที่สุด  โดยอุปกรณ์รุ่นใหม่จาก Titleist ทำการวางตลาดในประเทศไทยไปเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

TP5 / TP5x สร้างขึ้นจากพื้นฐานของประสิทธิภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจากนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก ในปีที่ผ่านมาเราเก็บสถิติวิเคราะห์เชิงลึกประกอบกับคำแนะนำจากนักกอล์ฟอาชีพระดับโลก เราค้นพบว่าผู้เล่นต้องการเพิ่มสปินเพื่อควบคุมลูกสั้นข้างกรีน ในทางกลับกันผู้เล่นบางกลุ่มต้องการระยะทางและสปีดลูกที่เพิ่มขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้เราคิดค้นเพื่อผลักดันขอบเขตประสิทธิภาพของลูกกอล์ฟ TP5 / TP5x ใหม่ ในปี 2021

เราเปลี่ยนวัสดุยูรีเทนที่นุ่มกว่าเดิม เพื่อให้สามารถตอบสนองกับร่องหน้าเหล็กได้มากขึ้น เพิ่มสปินในลูกสั้นข้างกรีน แต่ได้สปีดที่เพิ่มขึ้น และไฟท์บอลที่ต่ำลง แบบทัวร์บอล (Tour Ball) ด้วยการเพิ่มแกนกลางให้ใหญ่ขึ้น แต่ยังคงพื้นฐานโครงสร้าง 5 ชั้น สปีดเลเยอร์ซิสเต็ม (Speed-Layer System) ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของลูกกอล์ฟ TP5 ที่มีการทำงานในแต่ละชั้นวัสดุที่ประสานกัน ทำให้มีประสิทธิภาพในการเพิ่มสปีด ทั้งระยะทางและการสปินที่ยอดเยี่ยม TP5 / TP5x ใหม่ออกแบบ ทัวร์ไฟท์ดิมเปิลแพ็ทเทริน (Tour Flight Dimple Pattern) ลายปุ่มบนลูกกอล์ฟที่แอร์โร่ไดนามิค (Aerodynamics) มากขึ้น เพื่อให้ TP5 / TP5x แหวกอากาศและสู้ลมได้ดีขึ้น ตามหลักอากาศพลศาสตร์

NEW SRIXON Z-STAR และ Z-STAR XV รุ่นที่ 7
ลูกกอล์ฟ Z-STAR SERIES 7 ทุกลูกบริเวณเปลือกภายนอกผลิตขึ้นจากเทอร์โมพลาสติก ยูรีเทนชั้นเยี่ยม ที่มีความบางเป็นพิเศษ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตกหยุดบริเวณรอบกรีนและนอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มการ สปินได้มากกว่าที่ผ่านมา

ด้วยเปลือกที่บางของลูกกอล์ฟ Z-STAR SERIES 7 จึงมีการเคลือบผิวด้วย สารเคลือบผิว Spin Skin with SeRM® ซึ่งเป็นสารที่จะช่วยให้ลูกกอล์ฟมีความทนทานมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มแรงสียดทาน ทำให้การสปินเพิ่มมากขึ้นจากการชิพและพิทช์

ด้วยวิธีการใช้การอบความร้อนแบบพิเศษสำหรับแกนกลาง FAST LAYER CORE ในลูกกอล์ฟ Z-STAR SERIES 7 ทำให้เกิดแกนกลางแบบไล่ระดับ ที่มีแกนกลางที่อ่อนนุ่มไปสู่รอบนอกที่มีความแข็ง และการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความอ่อน-แข็ง ทำให้ลูกมีความเร็วมากขึ้นและมอบความรู้สึกอันยอดเยี่ยม ซึ่งช่วยให้คุณเล่นได้อย่างมั่นใจและตีได้ไกลขึ้นกว่าเดิมไม่ว่าจะใช้ไม้แบบใดก็ตาม

NEW 338 SPEED DIMPLE ด้วยรอยบุ๋ม 338 รอย พร้อมกับการออกแบบรอยบุ๋มแบบใหม่ที่ลึกขึ้นของลูกกอล์ฟ Z-STAR SERIES 7 จะช่วยให้ลูกกอล์ฟสามารถที่จะพุ่งแหวกอากาศได้ดีขึ้นแม้ในสภาวะที่มีลมแรง นอกจากนี้รอยบุ๋มยังช่วยสร้างแรงยกส่งผลให้ลูกพุ่งสูงขึ้นและยังช่วยให้ลอยอยู่ในอากาศได้นานกว่าเดิม ซึ่งนั้นจะทำให้คุณได้ระยะทางที่เพิ่มขึ้น แม้ในสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยก็ตาม