Golf NEWS

“บิ๊กอุ้ม” สานฝันความเป็นมืออาชีพ แคดดี้ไทยสู่อินเตอร์

“บิ๊กอุ้ม “สานฝันความเป็นมืออาชีพแคดดี้ไทยสู่อินเตอร์

“บิ๊กอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสวิงอาชีพสตรี เดินหน้าสานฝันแคดดี้อาชีพไทย สู่ระดับนานาชาติ จับมือร่วมสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ติวเข้ม (เลเวล1)  เชิญวิทยากรคุณภาพร่วมให้ความรู้ครบเครื่องรับความสนใจเข้าร่วมโครงการคึกคัก ณ คลับเฮ้าส์ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ  เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีโดย  “บิ๊กอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกฯ พร้อมด้วย “โปรเอกซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดการอบรม นำทีม วิทยากรผู้ทรงคุณภาพ ให้ความรู้ครบทุกด้าน ซึ่งได้รับการตอบรับจากบรรดา แคดดี้อาชีพ และผู้ให้ความสนใจทั่วไป เข้าร่วมอบรม อย่างคับคั่ง

นายกสวิงอาชีพสตรี เผย” นับเป็นมติร่วมระหว่าง สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี กับทางสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ของท่านนายกเอกซ์ หลังจากได้พูดคุยกันถึงปัญหาแคดดี้ในทัวร์ ทำให้เราต้องมีการจัดอบรมขึ้นมา ซึ่งจะเป็นการต่อยอดพัฒนาไปยังอาชีพหนึ่งที่อยู่คู่กับวงการกอล์ฟ ที่จะเพิ่มขีดความสามารถ ศักยภาพ ไปสู่เวทีระดับโลก ซึ่งเราจะแบ่งออกเป็น 3 เลเวล โดยปีนี้แคดดี้ที่จะต้องทำหน้าที่ในทัวร์ทั้ง ไทยแอลพีจีเอ และ ไทยพีจีเอ จะต้องเป็นสมาชิก และต้องเป็นแคดดี้อาชีพ เพื่อเป็นการยกมาตรฐานของทัวร์ หวังว่าการอบรมครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาในการสร้างอาชีพ สร้างความยั่งยืน สร้างมาตรฐานใหม่ๆ ให้กับวงการกอล์ฟของไทย ให้ยกระดับมากขึ้น”

นายกเอกซ์ เผยว่า “สิ่งที่เรามองเห็นในการจัดการอบรมครั้งนี้ การได้รับการยอมรับ ซึ่งจัดโดยสมาคมฯ สิ่งที่จะได้รับคือ บัตรสมาชิก หรือประกาศนียบัตร ที่ออกโดยสมาคมฯ ซี่งจะมีประโยชน์ในการได้รับการยอมรับจากทัวร์ต่างๆ โดยเฉพาะในต่างประเทศ อีกอย่างมองว่านี่เป็นอีกอาชีพที่สองเพื่อนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จน้อยได้มีแนวทางในการประกอบอาชีพ เพื่อรวบรวมนำมาเป็นหลักสูตรเพื่อเสนอขอจะทะเบียนกับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในการออกใบประกาศนียบัตร เสมือนกับใบอนุญาตทำงาน”

การอบรมมีทั้ง การจัดเตรียม และการอ่าน “ยาร์ด บุ๊ค” (Yard Book) ขั้นพื้นฐาน, การพูดคุย และพูดถึงประวัติกีฬากอล์ฟ จรรยาธรรม และหน้าที่การเป็นแคดดี้อาชีพ, อบรมเรื่องกฏข้อบังคับกีฬากอล์ฟ และมารยาท, กิจกรรมการเสริมสร้างสมรรถภาพทางกาย และ เสวนาและถ่ายทอดประสบการณ์จากแคดดี้อาชีพที่มีประสบการณ์ ในการแข่งขันระดับโลก ซึ่งมีวิทยากรชั้นนำอาทิเช่น โค้ชป้อมเพชร สารพุทธิ โค้ชกอล์ฟที่มีประสบการณ์, คุณเสมอพร กัณฑาธัญ, คุณคธาวุธ เผ่าเจริญ และ ดร.ธเนษฐ์พงษ์ สุขวงศ์ มาให้ความรู้ และความเข้าใจกับผู้เข้าร่วมอบรมดังกล่าว