Motoring

MGC-ASIA MOVING FORWARD 2020

MGC-ASIA MOVING FORWARD 2020 พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ ในการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์เปี่ยมด้วยผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยมและนวัตกรรมใหม่ๆ ขยายเครือข่ายการให้บริการ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เตรียมพร้อมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและแพลตฟอร์มใหม่ๆ เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบันการสร้างประสบการณ์พิเศษ ผ่านการทำการตลาดแบบ Omni Channelพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดเผยว่า “ในปี 2020 เอ็มจีซี-เอเชีย พร้อมก้าวสู่ทศวรรษใหม่ของการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ เพิ่มศักยภาพบุคลากรด้านเทคโนโลยีดิจิทัล และทำการตลาดแบบใหม่ ผ่านหลายช่องทาง (Omni Channel) เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน” การดำเนินผลงานในปี 2019 ที่ผ่านมา เอ็มจีซี-เอเชีย มีรายได้รวมของกลุ่มบริษัทฯ ประมาณ 25,576 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 6.3%

ทางบริษัทยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเปิดตัวยนตรกรรมรุ่นใหม่ๆ สู่ท้องตลาด รวมถึงการแนะนำแบรนด์ใหม่อย่าง เปอโยต์ ซึ่งทางบริษัท ได้รับความไว้วางใจจาก เปอโยต์ ประเทศฝรั่งเศส ให้เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และได้เสียงตอบรับจากลูกค้าและแฟนพันธุ์แท้อย่างอบอุ่น โดยหลังได้รับการแต่งตั้งเพียง 4 เดือน ก็มีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายถึง 4 สาขาในกรุงเทพฯ พร้อมขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต

เอ็มจีซี-เอเชีย คือหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอด 20 ปี มีศักยภาพพร้อมในทุกด้าน ด้วยความหลากหลายของยนตรกรรมที่มีให้เลือกทุกระดับ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซกเมนท์ ผ่านโครงข่ายผู้แทนจำหน่าย และธุรกิจการบริการต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 96 เอาท์เลต กับฐานลูกค้ากว่า 580,000 ราย โดยภายในปี 2020 เอ็มจีซี-เอเชีย จะก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ผ่านการขยายและเพิ่มประเภทธุรกิจอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร อาทิ แผนการขยายโชว์รูม พร้อมศูนย์บริการครบวงจร ในรูปแบบแฟลกชิปโชว์รูมและออโต้เพล็กซ์ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และเพิ่มศูนย์บริการหลังการขาย พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังครบวงจร เพื่อตอบรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนือง เช่น M Performance ที่มุ่งเน้นความแรงและความสปอร์ต

ปีนี้ เอ็มจีซี-เอเชีย มีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ เอสยูวีจากฝรั่งเศส เปอโยต์ 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง ก็กำลังจะมีน้องใหม่มาสมทบ การเปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ โฉมใหม่ (model change) ซึ่งประเทศไทยถูกคัดเลือกเป็นเวทีสำหรับการเผยโฉมครั้งแรกในโลก ผสานเครื่องยนต์เบนซินวีเทคเทอร์โบ 1.0 ลิตร ก็ยังมีกระแสตอบรับอย่างต่อเนื่อง และทางบริษัทฯ ก็พร้อมเปิดการขายทันที หลังจากที่บริษัทแม่เปิดตัว บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์ 3 โฉมใหม่ รุ่นประกอบในประเทศ ในเร็วๆ นี้

2020 นับเป็นปีที่ เอ็มจีซี-เอเชีย ดำเนินงานในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ในไทยครบ 20 ปี จึงได้เตรียมแผนฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยให้ความสำคัญกับ 3 องค์ประกอบหลัก คือ ลูกค้า คู่ค้า และบุคลากร อาทิ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย คืนกำไรให้กับลูกค้า การดูแลลูกค้า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพบริการหลังการขายและขยายศูนย์บริการ, การร่วมมือกับคู่ค้าและพนักงานในการจัดกิจกรรมต่างๆ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคม ผ่านมูลนิธิ ‘ธรรมชวนวิริยะ’

เอ็มจีซี-เอเชีย เดินหน้าสร้างความมั่นในในการให้บริการลูกค้า ด้วยแนวคิดหลอมรวมการทำงานของแต่ละหน่วยธุรกิจในเครือ (Synergy) โดยมองถึงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่ง เอ็มจีซี-เอเชีย มีความหลากหลายในธุรกิจยานยนต์ ส่งผลให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อกัน เพิ่มประสิทธิภาพการในการบริการลูกค้าได้สูงสุดเน้นการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลากหลายช่องทาง โดยผสมผสานช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์และออน-ไลน์ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าแบบไร้รอยต่อ โดยปัจจุบันเรามีช่องทางการสื่อสารแบบออฟ-ไลน์ ผ่านโครงข่ายผู้แทนจำหน่าย และธุรกิจการบริการต่างๆ ที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 96 เอาท์เลต รวมถึงแบบออน-ไลน์ อาทิ เว็บไซต์, โซเชียลมีเดีย พร้อมเพิ่มช่องทางการติดต่อที่สะดวกผ่านเบอร์โทร 4 หลักในธุรกิจหลักต่างๆ ที่จะเชื่อมต่อกับดิจิทัลแพลตฟอร์มและอื่นๆ ในอนาคตท้ายสุด เอ็มจีซี-เอเชีย เปิดศักราชครบรอบ 20 ปี โดย มิลเลนเนียม ออโต้ จัดเต็มรถยนต์ บีเอ็มดับเบิลยู ประกอบนอก อาทิเช่น บีเอ็มดับเบิลยู X2 sDrive 20i M Sport X  และ 630d GT M Sport ให้ลูกค้าได้ครอบครองในราคาสุดคุ้มค่า

ธุรกิจของ เอ็มจีซี-เอเชีย แบ่งเป็น 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย
 1. กลุ่มธุรกิจค้าปลีกยานยนต์อัลตราลักชัวรี่ – โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก, แอสตัน มาร์ติน แบงคอก และ ซูเปอร์คาร์ (ZUPERCAR)ลักชัวรี่ – มาเซราติ ประเทศไทยพรีเมียม – มิลเลนเนียม ออโต้ (บีเอ็มดับเบิลยู, มินิ และบีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด), และ ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพรีเมียมแมส – เปอโยต์ (ไลอ้อน ออโตโมบิล)แมส – ซัมมิท ฮอนด้า รถใช้แล้ว – บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมียม ซีเล็กชั่น, มินิ เน็กซ์, ฮอนด้า เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ และ ยัวร์ไบค์ (YourBike)รถเช่าและพนักงานขับรถ- มาสเตอร์ คาร์เร้นเทิล และ ซิกท์ ประเทศไทย (SIXT Thailand), และ มาสเตอร์ ไดร์ฟเวอร์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (Master Driver and Services)อาฟเตอร์มาร์เก็ต – เอ็มเอ็มเอส บ๊อช คาร์ เซอร์วิส แอนด์ ไทร์
 2. กลุ่มธุรกิจนำเข้ายานยนต์ – เปอโยต์ ประเทศไทย (เบลฟอร์ท ออโตโมบิล)
 3. กลุ่มธุรกิจการเงินและประกันภัย – ฮาวเด้น แม็กซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์
 4. กลุ่มธุรกิจครีเอทีฟโซลูชั่น – i24, iMX (Innovative Mobility Experience) และ MAT (Master Automotive Training Center)
 5. กลุ่มธุรกิจเรือสำราญ – อะซิมุท ยอชท์ ประเทศไทย [เอ็มจีซี-มารีน (เอเชีย)]