Sport Variety

สิงห์ พาเด็กไทย ชมออสเตรเลียนโอเพ่น

“สิงห์” พา 14 เยาวชนไทย ชมเทนนิส
“ออสเตรเลียนโอเพ่น” ติดขอบสนาม

ผ่านมาเป็นปีที่ 6 แล้ว สำหรับโครงการ “สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์”  ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชน เพื่อเฟ้นหานักเทนนิสเทนนิสเยาวชนในรุ่นอายุ 12, 14 และ 16 ปี คนรวม 14 คน เพื่อไปเรียนรู้ชีวิตนักเทนนิสอาชีพในระดับแกรนด์สแลม และเข้าร่วมแคมป์เทนนิสที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมทั้ง สัมผัสประสบการณ์พิเศษชมเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียนโอเพ่น” พร้อมเรียนรู้ชีวิตนักเทนนิสระดับโลก

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้นักเทนนิสในระดับเยาวชนทั้งหลาย ในการก้าวขึ้นไปเป็นนักเทนนิสอาชีพ และเรียนรู้ว่าการเป็นนักเทนนิสอาชีพใช้ชีวิตกันอย่างไร ได้เรียนรู้รูปแบบดำเนินชีวิตแบบนักเทนนิสอาชีพจริงๆ ทั้งเรื่องการเตรียมความพร้อม การเดินทาง โภชนาการ สภาพสนามที่แตกต่าง และการใช้ชีวิตในต่างเมือง รวมถึงการฝึกซ้อมแบบมืออาชีพ ซึ่งจะมี ดนัย อุดมโชค และ วรัชญา วงค์เทียนชัย ซึ่งเป็นอดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ฝึกสอนให้น้องๆ และเป็นพี่เลี้ยงให้ตลอดทั้งทริปอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาก็มีนักเทนนิสในโครงการ “สิงห์แกรนด์สแลมเอ็กซ์พีเรียนซ์” นั่นก็คือ น้องไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว และ “น้องแซ็ก” ฐานทัพ สุขสำราญ นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทยที่เคยผ่านโครงการนี้และได้กลับมาแข่งขัน ออสเตรเลียนโอเพ่นระดับเยาวชน

นอกจากนี้เหล่านักเทนนิสเยาวชนยังได้สัมผัสประสบการณ์ร่วมชมการแข่งขันเทนนิส ออสเตรเลียนโอเพ่น 2020 ตั้งแต่ระดับกราวน์คอร์ท ไปจนถึงระดับเมนท์สเตเดี้ยม ได้ดูนักเทนนิสระดับโลกซ้อมและแข่งขัน พร้อมได้รับการแนะนำจากพี่เลี้ยงว่าตลอดช่วงการแข่งขันว่าทำไมนักเทนนิสระดับโลกถึงซ้อมแบบนี้และทำไมต้องเล่นในรูปแบบนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่น้องๆ จะไปหาที่ไหนไม่ได้

ซึ่ง 14 นักหวดเยาวชนไทยจาก “สิงห์ แกรนด์สแลม เอ็กซ์พีเรียนซ์” ในปีนี้  ได้แก่ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, กัญจน์ชญา จูงวัฒนา, ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์, ชนัสนันท์ ศิริวิโรจน์สกุล, พิมพ์มาดา ทองคำ, อัจฉราพร วรรณโพธิ์, ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, ทินภัทร เทียนธวัช, ณัฐณิชา มูลทา, ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล, ลัลนา ธาราฤดี, แทนตะวัน ทัดเดโอ มายอลิ แม็คจิโอลิ, แดเมียน  แครดดอค และ นรภัทร วิริโยฬาร โดยทั้งหมดจะออกเดินทางตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม 2563 ไปยังเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เพื่อรับประสบการณ์พิเศษสุด เข้าร่วมแค้มป์เทนนิสโดยโค้ชชื่อดังของประเทศออสเตรเลีย พร้อมเรียนรู้ชีวิตนักเทนนิสอาชีพ และเข้าชมการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียนโอเพ่น 2020 ถึงขอบสนาม ในช่วงระหว่างวันที่ 15-21 มกราคม 2563 โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามภาพกิจกรรมครั้งนี้ได้ทาง เฟซบุ๊ก TATP Tour