Sport Variety

‘รัน วิธ ต๊อด’ ชวนแอ่วเหนือ วิ่งที่เชียงใหม่

จัดอีกครั้ง “รัน วิธ ต๊อด” ชวนนักวิ่งแอ่วเหนือ ที่เชียงใหม่
วิ่งในสนามแข่งรถพร้อมได้บุญ

หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ “รัน วิธ ต๊อด” ที่สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักแข่งรถผลงานระดับโลก เจ้าของสถิติความเร็วหลายรายการ ในฐานะเจ้าของโครงการ ได้เตรียมจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ “รัน วิธ ต๊อด” ขึ้นอีกครั้ง ภายใต้การสนับสนุนจาก บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมชวนนักวิ่งไปร่วมกิจกรรมกันใน วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่บริเวณสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ซึ่งเนรมิตเป้นสนามแข่งรถ

การแข่งขันวิ่งการกุศลครั้งนี้ ยังคงโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของ “รัน วิธ ต๊อด” คือการเป็นงานวิ่งงานแรกและงานเดียวในประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันในสนามแข่งรถ นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศเช่นเดียวกับนักแข่งรถขนาดแข่งขัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่ใช้รองรับการแข่งขันรถยนต์วันเมคเรซใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยในช่วงเช้าของวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562 ในขณะที่นักวิ่งจากรายการ “รัน วิธ ต๊อด” จะได้เข้าไปวิ่งบนสนามแข่งรถดังกล่าวในช่วงเย็นวันเดียวกันด้วย ซึ่งไม่มีการแข่งขันวิ่งรายการไหนเคยจัดมาก่อน

การชิงชัยมี 2 ประเภทคือ “โซโล” ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกันกับการแข่งรถยนต์ นักวิ่งจะต้องวิ่งในสนาม จำนวน 4 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนามคือ 1.8 กม. วิ่งครบ 4 รอบเท่ากับ 7.2 กม.) ผู้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดจะเป็นผู้ชนะ และอีกประเภทคือ “เอ็นดูแรนซ์ เรซ” แข่งขันในรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยจะเป็นการวิ่งประเภททีม ซึ่งในหนึ่งทีมต้องมีนักวิ่ง จำนวน 2-4 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 4 รอบสนาม โดยจำกัดอายุนักวิ่ง 10 ปีขึ้นไป ทีมใดทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและรอบสะสมมากที่สุดถือเป็นทีมชนะ

การแข่งขันวิ่งการกุศล รายการ “รัน วิธ ต๊อด” เป็นงานวิ่งระบบปิด จึงปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมการแข่งขัน แตกต่างจากงานวิ่งตามท้องถนนทั่วไปที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยมากขึ้นหลายเท่า โดยงานนี้จะปล่อยตัวนักวิ่งในช่วงเย็น ซึ่งจะทำให้ไม่ร้อนมาก ในระหว่างการแข่งขันนักวิ่งจะได้สัมผัสกับรถแข่งจริงๆ ที่จอดอยู่บนเส้นทางวิ่ง และหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแล้ว จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้บรรดานักวิ่งและผู้ร่วมงานได้ผ่อนคลาย รวมทั้งได้รับชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง “มน-แว่นใหญ่” ด้วย

นอกจากนี้นักวิ่งทุกคนและผู้เข้าร่วมงานยังเป็นส่วนหนึ่งในผู้ร่วมทำบุญ เพราะรายได้จากการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล “รัน วิธ ต๊อด” จะถูกนำไปสมทบทุน มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อนำไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ต่อไป

นักวิ่งหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่ www.runningconnect.com/event/rwta2019 นักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึก, BIB พร้อมชิปจับเวลา, คูปองอาหาร เครื่องดื่ม และรับชมคอนเสิร์ตสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ซึ่งสามารถนำผู้ติดตามอีก 1 คน เข้าไปร่วมชมคอนเสิร์ตได้