PING เผยโฉม G410 Series
บริษัท อีซี่กอล์ฟ จำกัด ผู้นำเข้า PING ประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ปี 2019 ภายใต้ชื่อรุ่น G410 ที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในการปรับแต่งเพื่อให้เกิดความเหมาะมากที่สุด โดยที่นักกอล์ฟสามารถกำหนดเอง ในขณะเดียวกันการเพิ่มความเร็ว, MOI และ เพิ่มความเร็วลูกกอล์ฟให้นักกอล์ฟด้วย ซึ่งจะเน้นไปที่ไดรเวอร์ PING G410 Plus และ G410SFT ใหม่ เป็นการผสมผสานวัสดุที่หลากหลายเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว และการปรับแต่งเพื่อให้เกิดความเหมาะสมโดยที่นักกอล์ฟสามารถกำหนดเอง อีกทั้งภายในงานยังมีการเปิดตัว หัวไม้แฟร์เวย์, ไฮบริด, เหล็ก และพัตเตอร์ อีกด้วย โดยงานเปิดตัวสินค้ามีขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 ณ สนามไดร์ฟกอล์ฟออลสตาร์
ไดรเวอร์ G410 Plus เน้นลดความผิดพลาดในการตี เพิ่มระยะทาง และยังเพิ่มมิติสำหรับการปรับแต่งไดรเวอร์ ให้มีความเหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยเทคโนโลยีใหม่ก้อนน้ำหนักที่สามารถเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้ของเราให้ประโยชน์ของตำแหน่ง CG ที่มีความเหมาะสมรวมถึงการควบคุมทิศทางโดยไม่สูญเสีย MOI หรือความเร็วของลูกซึ่งเป็นสิ่งที่เราเห็นมาตลอดกับไดรเวอร์ที่ไม่ใช่น้ำหนักแบบฟิกตายตัวสำหรับนักกอล์ฟอื่น ๆ G410 Plus ด้วยวิธีการปรับเปลี่ยนที่ง่ายและมีเหตุผลในการปรับแต่งไดรเวอร์ สามารถช่วยให้สวิงได้โดยไม่ต้องกลัวว่าจะพลาดแฟร์เวย์ มีความมั่นใจกับอุปกรณ์ที่อยู่ในมือเหมือนนักกอล์ฟระดับมืออาชีพ นอกจากนี้เรายังได้ขยายส่วนของ CG ภายใน และการปรับลอฟท์ และไลแองเกิ้ล ด้วยด้วยการออกแบบสลีฟใหม่ ที่มีน้ำหนักเบาและสามารถปรับได้มากถึงแปดระดับที่ช่วยปรับมุมการเหินของลูกได้ดีและเหมาะสมยิ่งขึ้น
ในรุ่น G410 Plus ได้ออกแบบตำแหน่งสำหรับการปรับแต่งให้มีความเหมาะสมกับลักษณะการตีของนักกอล์ฟ ด้วยกันสามตำแหน่ง (Draw, Neutral, Fade) สำหรับก้อนน้ำหนักทังสเตนด้านหลังที่ความหนาแน่นสูงพิเศษช่วยเปลี่ยนตำแหน่งจุดศูนย์กลางของแรงโน้มถ่วง (CG) ที่ตำแหน่ง 1/10 สำหรับการปรับในแต่ละตำแหน่ง จะมีระยะห่างจากจุดกึ่งกลางไปทางซ้ายหรือขวา ประมาณ 10 หลา (ระยะห่าง 20 หลาระหว่าง Draw และ Fade) ด้วยการวางตำแหน่งก้อนน้ำหนักลงบนขอบสุดของหัวไม้ทำให้มีค่าแรงเฉื่อยสูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับไดรเวอร์ G400 ทำให้มั่นใจได้ว่านักกอล์ฟจะสนุกไปกับความเร็วเพิ่มขึ้นและตรงกว่าเดิม
รุ่น G410 SFT (Straight Flight Technology) ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมด้วยน้ำหนักทังสเตนความหนาแน่นสูงพิเศษซึ่งถูกวางไว้ในตำแหน่ง ขอบด้านบนของหัวไม้และอีกด้านหนึ่งอยู่บริเวณใกล้กับคอไม้มากขึ้น 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ สวิงเวทเวทที่เบากว่า (D1) มีอิทธิพลต่อการกำหนดทิศทางโดยช่วยให้หน้าไม้กลับมาในแนวที่ตรงขณะที่เข้าอิมแพ็ค โดยในหลายปีที่ผ่านมามีการแก้ไขด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนให้กับไดรเวอร์ ในตำแหน่งที่เหมาะสม โดยไม่ต้องเพิ่มออฟเซ็ตขนาดใหญ่หรือเพียงแค่ปิดหน้าไม้ G410 SFT จะทำให้คุณมองเห็นหน้าไม้ที่สแควร์ ขณะที่คุณเข้าทำการจดลูกและคุณจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งหมดเช่นเดียวกันกับ G410 Plus ในขณะเดียวกันก็สร้างความมั่นใจได้ในการลอยของลูกออกไปในทิศทางตรงอย่างต่อเนื่อง
การออกแบบ “รอยพับบนกระดอง” ใหม่เพิ่มความแข็งแรง ผสานรวมกับเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรของ Dragonfly ที่อยู่ด้านในโครงสร้างของกระดอง และกระดองที่มีความบาง จะช่วยลดน้ำหนักสำหรับการปรับตำแหน่ง CG และ เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการลดความผิดพลาดสูงขึ้น เมื่อรวมกับเทคโนโลยี Turbulator ที่ดุดันและถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับการไหลผ่านของอากาศได้เร็วขึ้น ขนาดของหัวไม้ 455cc ที่มองแล้วดูสะอาดตาทำให้ขณะที่ทำการจรดลูกทำได้อย่างง่ายดาย
หน้าไม้แบบใหม่ผ่านกระบวนการบีบอัดขึ้นรูปที่เป็นเอกลักษณ์และการรักษาความร้อนที่จดสิทธิบัตรของ T9S + ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการอิมแพ็คที่มากกว่าเดิม หน้าไม้ที่บางและแข็งแรง ทำให้มีความยืดหยุ่นได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มความเร็วของลูกทำให้มีระยะทางที่เพิ่มขึ้น หน้าไม้ที่ผ่านกระบวนการฟอร์จ และรูปทรงภายในของหัวช่วยสร้างความรู้สึกและเสียงที่ทรงพลังของไดรเวอร์
ทีมวิศวกรของ PING ที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องของระบบทั้งหมด เพิ่มประสิทธิภาพพัฒนาก้าน Alta CB (Counter Balanced) รุ่นต่อไป เพื่อเป็นทางเลือกที่เป็นกรรมสิทธิ์ของไดรเวอร์ G410 ด้วยมุมการเหินที่สูงขึ้นและมีน้ำหนักเบาของก้าน Alta CB Red 55 นั้นได้รับการออกแบบมาด้วยการถ่วงน้ำหนักเข้าไปส่วนของกริบแปดกรัม ที่สามารถขยับตัวเลื่อน CG Higher และช่วยให้น้ำหนักหัวมากขึ้น เพื่อเพิ่มการถ่ายโอนพลังงานและโมเมนตัม และก้านประสิทธิภาพสูงของ PING Tour 65 & 75 (สร้างมุมเหินต่ำ, อัตราการสปินส์ต่ำ, ความรู้สึกมั่นคง), Project X EvenFlow Black 75 (มีมุมเหินต่ำ, อัตราการสปินส์ต่ำ) และ Mitsubishi Tensei ™ CK Orange 60 (มุมเหินปานกลาง, อัตราการสปินส์ต่ำ) โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และเพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับนักกอล์ฟได้เลือกให้ตรงกับมุมเหินของแต่ละคน