Sport Variety

บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน

6,000 กว่าชีวิต พร้อมใจแข่ง
บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส โดยนายกฤตธกร สิรภาพจน์ ผู้อำนวยการอาวุโสส่วนสื่อสารการตลาด จัดงาน “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” (Bangkok Airways Boutique Series 2018) ณ จุดปล่อยตัวสวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด โดยมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมงานอย่างคับคั่งกว่า 6,000 คน เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2561

การแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกีฬาในจังหวัดภูเก็ต ผ่านการวิ่งตามเส้นทางถนนสายวัฒนธรรมเก่าแก่ในตัวเมืองท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชีโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต และกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส โดยการแข่งขันดังกล่าวแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบไปด้วยแบบฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตรแบบมินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กิโลเมตร

นอกจากนี้ทางสายการบินฯ ยังมีการมอบรองเท้าผ้าใบจำนวน 50 คู่ ให้กับเยาวชนจากโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว โรงเรียน อบจ.บ้านไม้เรียบ (ตันติโกวิทบำรุง) และโรงเรียนบ้านพรุจำปา ในโครงการ “รองเท้าผ้าใบให้น้อง” ซึ่งเป็นโครงการที่ทางสายการบินฯ จัดขึ้นเพื่อระดมทุนผ่านทางเว็บไซต์ www.teelakow.com โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมกีฬาวิ่งให้กับเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในท้องถิ่น รวมถึงการจัดกิจกรรม “จูเนียร์ รันนิ่ง คลินิค” (Junior Running Clinic) ที่ส่งเสริมให้เยาวชนท้องถิ่นได้เรียนรู้เทคนิคการวิ่งที่ถูกต้องทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จากนักวิ่งที่มีประสบการณ์อีกด้วย

รายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ถือเป็นรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” ที่จัดขึ้นใน 7 จุดหมายปลายทางของสายการบินฯ ตลอดปี 2561 โดยรายการวิ่งที่เหลืออีก 2 รายการ ได้แก่ รายการวิ่ง “เชียงรายมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 16 กันยายน 2561 และรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ล้านนามาราธอน 2018 พรีเซนต์ รัน ฮีโร่ รัน ฉันจะวิ่งเพื่อเธอ” ที่สายการบินบางกอกแอร์เวย์สจับมือกับมูลนิธิสันติภาพชีวิตคิดเพื่อสันติภาพใต้ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นรายการวิ่งสุดท้ายของปี 2561 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนซื้อเสื้อเกราะส่งมอบให้กับทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติภารกิจเสี่ยงภัยใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครเข้าร่วมรายการที่สนใจได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด Call Center 095-736-3066 หรืออีเมล info@teelakow.com