Golf NEWS

แม็คอิลรอย ซิวกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี พีจีเอทัวร์

รอรี แม็คอิลรอย ยอดนักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ของพีจีเอทัวร์ ซิวรางวัล แจ็ค นิคลอส อวอร์ด ไปครองเป็นครั้งที่สามในอาชีพ

รอรี แม็คอิลรอย  นักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนือเคยคว้ารางวัลนี้ซึ่งเป็นการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพในพีจีเอทัวร์มาแล้วสองสมัยเมื่อปี 2012 และ 2014

ในปีนี้คะแนนโหวตของนักกอล์ฟวัย 30 ปีจากไอร์แลนด์เหนือเฉือนชนะคู่แข่งอย่าง บรู๊คส์ เคปกา, แมทท์ คูชาร์ และ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล แซงคว้ารางวัลแจ็ค นิคลอส อวอร์ด ไปครองสำเร็จเพียงหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เขาเพิ่งชนะ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิพ แมทช์ปิดซีซั่นอย่างเป็นทางการของยูเอสพีจีเอทัวร์

แม็คอิลรอย ซึ่งขึ้นไปรับรางวัลดังกล่าวจากมือของนักกอล์ฟระดับตำนานอย่าง แจ็ค นิคลอส ที่เดินทางมามอบด้วยตัวเองถึงกับบอกว่า “แทบจะพูดอะไรไม่ออก” สำหรับรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีที่เพิ่งได้มา

“ผมคงไม่มีอะไรที่จะภูมิใจมากไปกว่ารางวัลและความสำเร็จของผมในปีนี้อีกแล้ว” แม็คอิลรอย กล่าว

“ในทุกๆสัปดาห์ที่ผมลงเล่น ผมต้องการที่จะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะสามารถทำได้ และผมรู้สึกได้ว่าสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของมาได้ในทุกๆรายการ”

“แต่คำชมเชยที่ได้รับจากเพื่อนร่วมอาชีพนั้นเป็นอะไรที่วิเศษมากขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับรางวัลนี้ที่ได้รับการโหวตจากเพื่อน่วมอาชีพที่ทำให้ผมรู้สึกซาบซึ้งและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

เจย์ โมนาฮาน ประธานพีจีเอทัวร์บอกว่าฤดูกาลของ แม็คอิลรอย นั้นเป็นต้นแบบของการเล่นที่เหนียวแน่นและคั่นด้วยชัยชนะในรายการสำคัญในจังหวะเวลาที่เหมาะสม

“หากจะมีรางวัลเกียรติยศอันดับต้นๆสักอันในกีฬานี้ รางวัลพีจีเอทัวร์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ นั่นเหมาะสมที่สุดแล้วที่คนได้รับรางวัลได้รับความชื่นชมโดยตรงจากบรรดาเพื่อนร่วมอาชีพ” โมนาฮาน กล่าว

แม็คอิลรอย ยอมรับว่าเขาประหลาดใจเหมือนกันที่สามารถคว้ารางวัลนี้มาครองได้ โดยส่วนตัวแล้วเขาคาดว่าจะเป็น บรู๊คส์ เคปกา แชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ และนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกที่จะได้รางวัลนี้ไปครอง

“ผมคิดว่าบางทีชัยชนะของ บรู๊คส์ ในรากยารพีจีเอ แชมเปียนชิพ นั้นเป็นอะไรที่สามารถสร้างความแตกต่างได้ แค่คุณรู้อะไรไหม บางครั้งคนเราต่างก็คิดไม่เหมือนกันและผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่พวกเขาใคร่ครวญแล้วว่าผมมีฤดูกาลที่ดีเพียงพอที่จะรับรางวัลนี้” แม็คอิลรอย กล่าว

รอรี แม็คอิลรอย นับเป็นนักกอล์ฟคนที่สองในประวัติศาสตร์ต่อจาก ไทเกอร์ วูดส์ ที่สามาารถครองแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพได้มากกว่า 1 สมัย

นอกจากการคว้าแชมป์ เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิพ ที่ส่งผลกับการครองแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพซีรีส์แล้ว ในฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมา แม็คอิลรอย ยังชนะเดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิพ และ อาร์บีซี แคนาเดียน โอเพ่น อีกด้วย

แม็คอิลรอย ยังคว้ารางวัล ไบรอน เนลสัน สำหรับนักกอล์ฟที่ทำสโตรกเฉลี่ยต่ำสุดไปครองเป็นสมัยที่สามอีกด้วย โดยในฤดูกาล 2019  สกอร์เฉลี่ยของนักกอล์ฟจากไอร์แลนด์เหนืออยู่ที่ 69.057 และยังคว้ารางวัลท็อปเทนมากที่สุดทั้งหมด 14 รายการด้วย

ทางด้าน อิม ซัง-แจ นักกอล์ฟจากเกาหลีใค้คว้ารางวัล พีจีเอทัวร์ รุ๊คกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ ไปครอง ได้ถ้วยรางวัลที่เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อวอร์ด