ประชาสัมพันธ์

“ทรัสต์กอล์ฟ” ศูนย์ฝึกกอล์ฟยุคใหม่

“ทรัสต์กอล์ฟ” ศูนย์ฝึกซ้อมกอล์ฟยุคใหม่ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ “ไม่ว่าใคร ก็สามารถตีกอล์ฟได้เหมือนมืออาชีพ” เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ อิมพีเรียล สำโรงฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พ.ค. 2562 ด้วยรูปแบบที่ทันสมัย ครบวงจร เพื่อให้คนทุกเพศทุกวัยก้าวสู่เส้นทางการเป็นนักกอล์ฟได้ง่ายอย่างง่ายดาย

ดร.ปริญ สิงหนาท ผู้บริหาร และผู้ก่อตั้ง ที่ทุ่มทุนเงินทุนมากกว่า 80 ล้านบาท เนรมิตให้ บริเวณ ชั้น 5 ของ อิมพีเรี่ยล สำโรงฯ กลายเป็นอาณาจักรในการฝึกซ้อม และพัฒนาฝีมือในการเล่นกอล์ฟด้วยเครื่องมืออันทันสมัย โดยงานเปิดตัวดังกล่าวยังได้เชิญแขกรับเชิญพิเศษมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์ มาร์ และ แมทธิว ดีน 2 ดาราคนดังที่ชื่นชอบในการเล่นกอล์ฟ คุณมยุรา เศวตศิลา ที่มาร่วมงานพร้อมกับสามี ธาดา เศวตศิลา และลูกสาวน้องน้ำตาล “ณัชชา” และยังมีเหล่าเซเลปฯดังของเมืองไทยมากมาย

ดร.ปริญ เผยว่า “ปัจจุบันกอล์ฟได้รับความนิยมในกลุ่มคนชั้นกลาง ผู้บริหารระดับต้น หรือ “ยัง เอกซ์คลูซีฟ (Young Excutives)” ไปจนถึงเด็กเล็กๆ เริ่มตั้งแต่ 4 ขวบขึ้นไป ให้กลายเป็นกีฬาของครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็สามารถตีกอล์ฟ ประกอบกับเทคโนโลยีการตีกอล์ฟได้พัฒนาโดยนักกอล์ฟมืออาชีพ และโค้ชฝึกสอนระดับโลก ทำให้ปัจจุบันการตีกอล์ฟมีทางเลือกหลากหลาย และทุกวันนี้ทุกคนไม่ต้องไปสนามกอล์ฟเพื่อฝึกฝนศักยภาพ และด้วย กอล์ฟ เป็นกีฬาที่ตัวเองตอบโจทย์ทั้งลูก และตัวเอง

จึงมองว่าหากมีสนามฝึกซ้อมในร่มก็คงจะดี จึงเป็นที่มาของ ทรัสต์กอล์ฟ และเราอยากจะสร้าง ทรัสต์กอล์ฟ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพ ตอนนี้ทุกอย่างยังไม่เสร็จสมบูรณ์พร้อมแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ ซึ่งน่าจะเปิดให้บริการได้จริงๆในวันที่ 1 กค. 2562

ภายในงานเริ่มต้นด้วยการแนะนำโซนต่างๆของ ทรัสต์ กอล์ฟ ที่เตรียมไว้ให้ผู้มาใช้บริการ โดยเริ่มจาก โซนพัตต์วิว+วิร์ชัล กรีน (Putt View + Virtual Green) ที่จำลองสนามพัตต์ และกรีนพัตต์กอล์ฟด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยด้วยระบบแสงเลเซอร์ที่แสดงให้เห็นถึงสภาพกรีน และยังมีแบบจำลองกรีนพัตต์จากสนามดังๆทั่วโลก

มาถึงในโซนที่ 2 เป็นเครื่อง โรโบกอล์ฟ โปร หุ่นยนต์สอนวงสวิงระดับโปร ซึ่งคิดค้นโดย สก๊อตต์ ดับเบิ้ลยู.อาร์. ไน ครูฝึกสอนกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากทั่วโลก ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนที่ไม่เคยผ่านการฝึกตีกอล์ฟ ได้เรียนรู้เทคนิคระดับมืออาชีพ เพื่อไปสู่การแข่งขันมืออาชีพอย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้เรียนใหม่ที่ผ่านบทเรียนแรกของ โรโบกอล์ฟ โปร จะได้เรียนรู้สิ่งที่นักกอล์ฟมืออาชีพใช้เวลาฝึกฝนเป็นระยะเวลาเป็นปีได้ในเวลาสั้นๆ ด้วยการวางแผนวงสวิง ที่จะปรับตามความยืดหยุ่นของผู้เรียน ขณะทดลองวงสวิง จะมีจอแสดงบนมอนิเตอร์บอกวิธีการจับไม้กอล์ฟอย่างถูกวิธี เมื่อพร้อมแล้ว เคลื่อนที่วงสวิงอย่างช้าๆ ตามขั้นตอนที่แนะนำทางมอนิเตอร์ เพียงเท่านี้ผู้เรียนก็สามารถเปรียบเทียบวงสวิงกอล์ฟแบบเดิมที่เคยทำกับวงสวิงใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ทรัสต์กอล์ฟ นำเข้าเครื่อง โรโบกอล์ฟ โปร ไว้จำนวน 2 เครื่องด้วยกัน

โซนต่อมาเป็นส่วน (Full Swing Simulator) สนามกอล์ฟจำลองเสมือนจริง เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดว่ามีความแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยี 2 ชนิด คือ กล้องความเร็วสูง Dual ION 3 Cameras และ คลื่นแสงอินฟาเรด ( Infared Lightwaves) เป็นซิมูเลเตอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Golf Channel และ เป็นซิมูเลเตอร์ที่ใช้ใน PGA Tour อย่างเป็นทางการ ซึ่งนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นพรีเซนเตอร์และใช้งานอยู่ใน PGA TOUR คือ ไทเกอร์ วู้ดส์, จัสติน โรส, จอร์แดน สปีธ, เจสัน เดย์, อารอน ไวส์, แบรนท์ สนีดเกอร์, จิม ฟิวริค และ บรู้ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวจาก แอลพีจีเอ ซึ่งที่ ทรัสต์กอล์ฟ มีให้บริการถึง 8 เครื่อง ด้วยกัน

สำหรับอัตราค่าบริการช่วงโปรโมชั่นไปจนถึงวันที่ 30 มิย. 2562 ทรัสต์ กอล์ฟ ฟาวน์เดอร์ เอกซ์คลูซีฟ เมมเบอร์ (TFEM) มูลค่า 250,000/ปี จำนวน 250 ท่านเท่านั้น หลังจากนั้นราคาปรกติ 300,000 บาท/ปี รับสิทธิ์ต่ออายุในราคาเดิม 3 ปี หลังจากนั้นลด 10% ของราคาปรกติในปีที่ 4 ซึ่งสมาชิก TFEM จะได้รับสิทธิ์ใช้งาน ทรัสต์กอล์ฟ ทุกสาขา ซึ่งจะมีการขยายเพิ่มเติมในอนาคตทั้งใน และต่างประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งทาง ทรัสต์กอล์ฟ มีแผนที่จะขยายสาขาไปยังภาคเหนือ และภาคใต้ของไทย รวมถึงที่ กัมพูชา, เวียดนาม, อังกฤษ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดย ทรัสต์กอล์ฟ จะเปิดให้บริการเฉพาะสมาชิกเท่านั้น ค่าสมาชิก 1,000 บาท/ปี สิ่งที่ได้รับคือ คูปอง ใช้งาน ไดร์ฟวิ่ง แรนจ์ ธรรมดา และเกม เอาท์ดอร์ 2 ใบ มูลค่า 1,300 บาท