Interview

“เจ้าเพชร” พรพรหม บริราช

“เจ้าเพชร” พรพรหม บริราช หนุ่มนักกอล์ฟวัย 16 ปี นักศึกษาชั้น ปวช. ปี 2 จากวิทยาลัยอรรถวิทย์พาณิชยการ อีกหนึ่งหนุ่มที่มีความชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ หลงไหลในเสียงดนตรี

เพชรเป็นลูกชายคนเก่งของ โปรโอ๋ ชคราช บริราช การที่มีคุณพ่อเป็นผู้ฝึกสอนกอล์ฟ ทำให้เพชรผูกพันกับกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่ยังเด็ก ต้องติดตามคุณพ่อ ไปทำงานที่สนามกอล์ฟ และสนามสนามฝึกซ้อมกอล์ฟอยู่เสมอ จึงทำให้ เพชร ซึมซับกีฬากอล์ฟ เหมือนกับเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตมาตั้งแต่ยังเด็ก

อายุยังไม่ทัน 2 ขวบ คุณพ่อก็ให้ตีลูกกอล์ฟจริงด้วยไม้กอล์ฟพลาสติกของเล่น แต่นั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ของเด็กๆที่ได้เล่น ได้สัมผัสกับสิ่งที่เห็นมา ถึงกับชื่นชอบการเล่นกอล์ฟตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

คุณพ่อทำงานเกี่ยวกับกอล์ฟมาตลอด ไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน จัดกิจกรรมต่างๆที่เกี่ยวกับกอล์ฟ ทั้งการแข่งขัน และกิจกรรมต่างๆ โอกาสที่จะได้ฝึกซ้อมในสถานที่ต่างๆนั้นมีโอกาสเป็นไปได้มาก ถุงกอล์ฟของเพชรจึงถูกใส่ไว้ท้ายรถตลอด วันไหนว่าง เวลาไหนว่าง ก็หยิบมาซ้อมได้ทันที ไม่ต้องตั้งท่า ไม่ต้องมีแผนการ ขอเพียงมีเวลา เป็นได้ซ้อมกันตลอด แต่หากวันไหนว่าตรงกัน ไม่ติดงาน สองพ่อลูกเป็นอันกอดคอกันเข้าสนามซ้อมกันตลอด แต่ละวันต้องมี 6-10 ถาด แน่นอน

ส่วนการดูแลในเรื่องของอาหารการกิน ฝึกการใช้ชีวิตด้วยตัวเองนั้นจะเป็นหน้าที่ของ “แม่แก้ว” ชฎาภร กลิ่นยี่สุ่น ที่ปลุกฝังให้เพชรมาตั้งแต่ยังเด็ก มีปัญหาอะไรก็จะเข้าหาและปรึกษากันในทุกๆเรื่อง

ดนตรีเป็นกิจกรรมอีกอย่างที่เพิ่มเข้ามาในช่วงอายุประมาณ 14 ปี ความสนใจของวัยรุ่นเป็นสิ่งท้าทาย หากได้รับการส่งเสริมที่ถูกต้อง ไม่ห้ามไม่ดุ สอนให้รู้จักการแบ่งเวลา จัดสรรให้ถูกก็จะเป็นการสร้างระเบียบวินัยไปในตัวเอง

ตอนนี้เพชรเป็นมือกีต้าร์ มีวงร่วมกับเพื่อนๆ เป็นนักกีฬากอล์ฟของวิทยาลัย ทำให้ต้องมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันเพชรต้องแบ่งเวลา เรียนหนังสือ ซ้อมกอล์ฟ และดนตรี เพื่อความฝันและอาชีพในอนาคตของตัวเอง โดยมีข้อแม้ว่าจะต้องไม่เสียการเรียน เทอมล่าสุดคุณแม่ก็เป็นปลื้มเมื่อเพชรทำเกรดเฉลี่ย 4.00 มาให้ชื่นใจ

ส่วนทางด้านกีฬากอล์ฟนั้น ก็ยังคงต้องฝึกซ้อมเก็บเกี่ยวประสบการ์ณกันต่อไป ความได้เปรียบที่เป็นคนตีไกล บางครั้งยังเสียกับช็อตง่ายๆ ประสบการณ์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเรียนรู้และจดจำให้ขึ้นใจ รอวันเวลาที่เหมาะสมที่เพชรจะเข้าร่วมทดสอบการเป็นนักกอล์ฟอาชีพ

ทุกวันนี้ คุณพ่อ-คุณแม่ มีความคาดหวังเพียงให้เพชร ได้ประสบความสำเร็จโดยได้เจออาชีพที่ตัวเองรัก และทำมันด้วยความตั้งใจจนสามารถนำพาชีวิตของตนเองและครอบครัวในอนาคต มีความสุขและสมบูรณ์เหมือนครอบครัวของเราต่อไป

ประวัติส่วนตัว “นักกอล์ฟเยาวชน” หนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์
ชื่อ-นามสกุล : นายพรพรหม บริราช ชื่อเล่น : เพชร
วัน เดือน ปี เกิด : 16 เมษายน 2546 อายุ : 16 ปี
น้ำหนัก : 85 กิโลกรัม ส่วนสูง : 178 เซนติเมตร
สถานศึกษา : วิทยาลัยอรรถวิทย์พาณิชยการ ชั้น : ปวช. 2
บิดา-มารดา :ชฎาภร กลิ่นยี่สุ่น-ชคราช บริราช
นิสัยส่วนตัว : สุภาพเรียบร้อย
นักกอล์ฟอาชีพที่ชื่นชอบ : โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ , ไทเกอร์ วู้ดส์
อาหารจานโปรด : ข้าวผัดกระเพรา+ไข่ดาว
ผู้ฝึกสอนกอล์ฟคนแรก : คุณพ่อ โปรชคราช บริราช
ผู้ฝึกสอนกอล์ฟคนปัจจุบัน : คุณพ่อ โปรชคราช บริราช
สนามฝึกซ้อม : ราชนาวีบางนา
เริ่มเล่นกอล์ฟ : อายุ 5 ปี
ระยะไดร์ฟเฉลี่ย : 280 หลา
ผลงานที่ภาคภูมิใจ : เป็นนักกีฬาตัวแทนโรงเรียน ชนะเลิศไฟลต์ ซี.
ความใฝ่ฝันในอนาคต : นักกอล์ฟอาชีพ
อุปกรณ์กอล์ฟ
ไดร์ฟเวอร์ : คัลลาเวย์
ชุดเหล็ก : ยามาฮ่า
พัตเตอร์ : เยส