Junior Square

จูเนียร์สแควร์ 1-15 ก.พ. 2562

สวัสดีครับพบกันเหมือนเช่นเคยในหนังสือพิมพ์กอล์ฟไทม์ กับสังคมเล็กๆของกอล์ฟเยาวชน นี่ก็เป็นฉบับที่ 821 ภายในเล่มยังคงมีเรื่องราวเกี่ยวกับวงการกอล์ฟให้ได้ติดตามกันเช่นเคย โดยมีคอลัมภ์ประจำมาให้อ่านกันมากขึ้น อีกทั้งเรื่องของกฎกอล์ฟที่เพิ่งปรับเปลี่ยนกันขนานใหญ่ โดยอาจารย์วิชิต บัณฑุวงศ์ ฉบับนี้ว่ากันถึงเรื่องของการปรับโทษ การปรับโทษ เกิดจากอะไร เพราะอะไร เพื่ออะไร ติดตามอ่านกันได้ที่หน้า 3 ครับผม

ฉบับที่แล้วแสดงความยินดีกับ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญญรัตน์ ที่คว้าแชมป์ในรายการ “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ไปครองได้สำเร็จ มาฉบับนี้ต้องยินดีกับ “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น รายการร่วมของเอเชียนทัวร์ และ เจแปนทัวร์ มียอดนักกอล์ฟชื่อดังของโลกเข้าร่วมการแข่งขันกันมากมาย

“โปรแจ๊ส” เจนวัฒนานนท์ สวิงดาวรุ่งวัย 23 ปี ของไทย คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 180,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 5.7 ล้านบาท และได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในรายการเมเจอร์ ดิ โอเพน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งที่สองติดต่อกัน หลังจากทำได้เมื่อปีที่แล้ว และขยับอันดับโลกขึ้นไปอยู่ในท็อป 100 เป็นครั้งแรก

โดยทั้ง “โปรแจ๊ส” และ “โปรบูม” นั้นเป็นนักกอล์ฟในยุคเดียวกันทำการแข่งขันกันมาตั้งแต่ 9 ขวบ 10 ขวบ แต่เส้นทางของทั้งสองคนนั้นไม่เหมือนกัน เมื่อแจ๊สเทิร์นโปรเข้าสู่เส้นทางสายอาชีพไปก่อน ส่วนโปรบูมนั้นรับใช้ทีมชาติไทยสะสมประสบการณ์มาเรื่อย มาถึงจุดนี้ไม่ว่าการเดินทางจะเป็นมาอย่างไรก็มาเจอกันในเส้นทางสายอาชีพเช่นเดียวกัน แม้ทั้งสองคนจะถือได้ว่าประสบความสำเร็จกันแล้วในจุดหนึ่งแต่ยังคงมีเรื่องราวรอการพิสูจน์อีกมากมายในเส้นทางสายกอล์ฟ สู้กันต่อไปนะครับ เพื่อชื่อเสียงของตัวเอง ครอบครับ และประเทศชาติ…..

อย่างที่เคยเคยเห็นและบอกกล่าวกันมาตลอด ว่ากีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่แข่งขันกันในระยะยาว บางครอบครัวทุ่มเทให้กับลูกๆตั้งแต่วัยเด็ก คว้าแชมป์ต่างๆมากมายในรุ่น 9-10 ขวบ เป็นตัวแทนคว้าแชมป์ในระดับนานาชาติ โตขึ้นมาหายไปจากวงโคจรไปได้ ขอบอกเลยครับว่ามีหลายปัจจัยมากๆ ทางเดินที่เหมาะสมของแต่ละครอบครัวนั้นไม่เหมือนกัน ทั้งทุนทรัพย์ ทั้งความเข้มงวด บางครอบครัวต้องเรียนไปด้วยไว้เป็นทางเลือก บางครอบครัวมุ่งหน้าเดินสายอาชีพกันเลย ไม่มีใครบอกได้หรอกครับ ว่าทางไหนจะสำเร็จ พ่อ แม่ ผู้ปกครองเท่านั้น ที่สามารถวิเคราะห์และถามหาความสมัครใจกันได้ แต่เท่าที่เห็นมานะครับหากไม่ได้ปลูกฝังให้รักการเล่นกอล์ฟ ให้รู้จักหน้าที่รับผิดชอบของตัวเองให้ดีแล้วหล่ะก็ “ส่วนใหญ่จบไม่สวยเท่าไหร่ครับ”

สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) จัดงานเลี้ยงปีใหม่ 2019 ให้กับนักกีฬาทีมชาติ และอดีตทีมชาติ รวมถึงนักกอลืฟเยาวชน โดยที่มี ผู้ปกครอง, ทีมงาน และผู้สื่อข่าวเดินทางมาร่วมงานอย่างคึกคัก ที่โรงแรมรามาการ์เด้น เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา งานนี้ “บิ๊กรัง” นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมงานในฐานะประธานงาน ภายในงานมีนักกีฬาทีมชาติชุดปัจจุบัน และอดีตทีมชาติ, ผู้ปกครอง, ทีมงานผู้เกี่ยวข้อง และผู้สื่อข่าวเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคึกคัก โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกๆปีเพื่อฉลองในความสำเร็จของสมาคมจากการดำเนินงานเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งในการแข่งขันกีฬายูธ โอลิมปิก, รวมถึงการแข่งขันในรายการทั้งใน และต่างประเทศ

นอกจากนั้นยังมีการมอบเสื้อสามารถของทางสมาคมฯให้กับอดีตนักกีฬาทีมชาติที่ปัจจุบัน เทิร์นโปร เล่นในระดับอาชีพ ซึ่งประกอบไปด้วย กัมลาศ นาเมืองรักษ์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และ อติรุจ วินัยเจริญชัย พร้อมทั้งทีมงานพัฒนาทีมชาติที่นำทีมโดย คเนศ นิติวนะกุล กรรมการส่งเสริม และพัฒนาทีมชาติ, โปรปุ๋ย ปรีชา เสนาพรหม ผู้ฝึกสอน และ คริส อัศวภิมลพร ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน โดยทั้งหมดได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกอล์ฟไทย ด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟ “เอเชีย-แปซิฟิก ทีม แชมเปียนชิพ” หรือ “โนมูระ คัพ 2017” ที่สนามสุไหงลอง กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศมาเลเซีย ซึ่ง เป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของไทยในรายการนี้ ด้วยสกอร์รวม 56 อันเดอร์พาร์ 808 และเป็นทีมแชมป์ที่มีสกอร์ต่ำสุดนับตั้งแต่จัดครั้งแรก เมื่อ ปี พ.ศ.2506

สำหรับปีนี้ผลงานของทางสมาคมที่เด่นๆก็เป็นในการแข่งขันกีฬา ยูธ โอลิมปิก ณ ประเทศ อาร์เจนติน่า ที่ได้ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล และ “น้องมาร์ค” วันชัย หลวงนิติกุล ไปคว้าเหรียญทองในประเภททีมมาได้ พร้อมกับความสำเร็จอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงบรรดาอดีตศิษย์เก่าหลายคนของทีมชาติที่กำลังสร้างผลงานที่ดีทั้งในระดับประเทศ และในระดับนานาชาติในการก้าวขึ้นไปเล่นในระดับอาชีพ

โอกาสดี ๆ ของลูกค้ารถยนต์ Honda ที่รักกีฬากอล์ฟมาแล้ว Honda Exclusive Golf 2019 กิจกรรมที่ลูกค้าจะได้ออกรอบฟรีตามรอยโปรกอล์ฟฟระดับโลกจากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2019 ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สนามกอล์ฟ สยามคันทรีคลับ พัทยา โอลด์คอร์ส ท่านใดสนใจรีบมาสมัครมาเลย เพียงส่งภาพของคุณคู่กับรถยนต์ Honda พร้อมบอกเล่าความประทับใจผ่านเว็บไซต์ ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.-8 ก.พ. 2562 และประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 12 ก.พ. 62 ประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ไม่อยากให้พลาดเลยครับ สนใจสมัครคลิก http://bit.ly/2QUkIj7

หลังจากมอบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับสมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย ก็แจ้งกันต่อเลยสำหรับโปรแกรมทั้งปีมีกี่แมทช์ กี่รายการเก็บคะแนนสะสมไปแข่งขันกันที่ไหน โดยสนามต่อไปทำการแข่งขันกันรหว่างวันที่ 9-12 เมษายน 2562 18th TrueVisions International Junior Golf Championships 2019” สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา นักกีฬาที่ได้รับเชิญเล่นทีม 3 วัน และ 4 วัน จะเชิญเข้าเก็บตัวและซ้อมที่สนามแข่งขัน โดยผู้ชนะเลิศโอเวอร์ออล ชาย-หญิง และชนะเลิศ คลาส เอ บี ซี ดี ชาย-หญิง จะส่งเข้าร่วมแข่งขันรายการ “ฮิมบาลา เวิลด์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ,อินโดนีเซีย (เฉพาะที่สมัครแข่งในนามสมาพันธ์ฯภาคกลางเท่านั้น)

ด้านการแข่งขันของ ไอ เอส เอฟ นั้น ยกพลไปแข่งขันกันที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ ในการยการ “สิงห์ ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2019” ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาเที่ยงตรง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 065 293 2914 พี่แหม่ม รอรับสายครับผม…

ด้านการแข่งขันของ ไอ เอส เอฟ นั้น ยกพลไปแข่งขันกันที่สนามอาทิตยา กอล์ฟ ในการยการ “สิงห์ ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น 2019” ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 เวลาเที่ยงตรง สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 065 293 2914 พี่แหม่ม รอรับสายครับผม…

อาจารย์วิชิต บัณฑุวงศ์ ขอเชิญสมัครแข่งขัน SINGHA A-Class Open 2019 นัดเปิดฤดูกาลใหม่ แข่ง 2-3 มีนาคม 2561 ที่สนามรอแยลฮิลส์ ฯ เปิดคลาสใหม่ C-Girl และ E-Boy แข่งขันระยะ 4,104 หลา อนุญาตให้ใช้รถกอล์ฟตามระเบียบของแต่ละสนาม แชมป์ SINGHA A-Class Open 2019 ทุกคลาส ได้เล่นฟรีสนามถัดไป ชำระเงินก่อน 14 ก.พ. 2561 ได้รับเสื้อ A-Class Open 2019 ฟรี 1 ตัว รับหนังสือกฎกอล์ฟฉบับสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฟรี และคู่มือกฎกอล์ฟปี 2019 สำหรับนักกอล์ฟแข่งขันฟรี ค่าแข่งขัน 2,500 บาท เป็นค่ากรีน และค่าแข่งขัน (ไม่รวมค่าแคดดี้ และค่ารถกอล์ฟ)โอนเงินเข้าบัญชี นางสาววีร์สุดา จิรา ธ.กรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 085-0-03767-2 สำเนาสลิปที่ ID Line: wichitttt สอบถามได้ที่ 089-892-4715 , 089-123-1271 , 081-639-1679 ระเบียบการแข่งขันเข้าไปดูได้ที่ www.aclassgolf.com