Special Report

ชาร์เตอร์ สแควร์ โฮลดิ้ง ทุ่มงบกว่าพันล้าน เนรมิต ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท

คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ประธานกลุ่ม บ.ชาร์เตอร์ สแควร์ โฮลดิ้ง จำกัด ทุ่มงบกว่าพันล้านบาท สร้างสนามกอล์ฟระดับ 5 ดาว “ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท” เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษและทัศนียภาพที่สวยงามในเมืองพัทยา ควบคู่กับความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ดั่งคำว่า “Cheechan Golf Resort-A Dream Golf Destination in Pattaya” โดยงาน Media Golf Day มีขึ้นเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561

โดยงานเปิดตัวสนามอย่างเป็นทางการ มีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมออกรอบทดสอบความสมบูรณ์ของสนามที่รอบล้อมด้วยต้นหญ้าสีเขียวสดในทุกมุมมอง และได้รับการออกแบบให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อความสุขของคนเล่นกอล์ฟ ซึ่งไม่ว่านักกอล์ฟจะออกรอบตำแหน่งใดก็จะเห็นภาพของท้องฟ้าผืนกว้างตัดกับเส้นสีทองขององค์พระใหญ่จากเขาชีจรรย์ รวมถึงพระมหามณฑปฯ เขาชีโอน และวิวตึกสูงตระหง่านของตัวเมืองพัทยาสลับกับธรรมชาติอันสวยงาม

ด้วยแรงบันดาลใจของ คุณณฤทธิ์ เจียอาภา ผู้ที่มีความรักและหลงใหลในกีฬากอล์ฟ เอ่ยถึง ชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ด้วยความภาคภูมิใจว่า “ผมรักกอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ รู้ดีว่าคนที่ชอบกอล์ฟคิดอย่างไร ต้องการสนามแบบไหน การบริการอย่างไร ผมสร้างสนามกอล์ฟในฐานะคนเล่นกอล์ฟ ไม่ใช่สร้างในฐานะนักลงทุน อะไรที่เห็นว่าดีมีความเหมาะสม ผมนำมารวมไว้ที่นี่ทั้งหมด ทั้งเรื่องคุณภาพของสนาม ความสะดวกสบาย และการต้อนรับที่ผู้มาเยือนจะต้องประทับใจ ผมอยากทำสนามกอล์ฟที่ตอบโจทย์คนรักกีฬากอล์ฟ อยากเห็นคนมาสัมผัสประสบการณ์ที่นี่เมื่อกลับไป มีความสุข มีความประทับใจ มีเรื่องเล่าขานต่อไปไม่รู้จบ ซึ่งสิ่งนี้คือ ตำนาน ที่มีคุณค่ามากกว่าผลตอบแทนใดๆ ที่เราอยากเห็น”

ในส่วนเลย์เอาท์ของสนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท ได้รับการออกแบบอย่างวิจิตรบรรจง จากฝีมือของ เดวิด เดล จากบริษัทกอล์ฟ แพลน ผู้มีประสบการณ์และชื่อเสียงในการออกแบบสนามกอล์ฟ ได้จัดวางแต่ละหลุมได้อย่างลงตัวกับทิวทัศน์รอบด้าน ตัวสนามกอล์ฟที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้นานาชนิด และยังใช้เทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานเข้ามาใช้ในการออกแบบที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเพื่อความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ ความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม โดยเลือกวัสดุที่ช่วยในการประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเพื่อความสุขของคนเล่นกอล์ฟ

สิ่งสำคัญที่นับว่าเป็นหัวใจของสนามนั่นคือหญ้า Zoysia พันธุ์พิเศษ “Zemet” ที่ถูกนำมาใช้ปูแฟร์เวย์เป็นครั้งแรกของโลก กับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้ลูกกอล์ฟลอยเด่น เล่นได้ง่าย ส่วนกรีนเป็นหญ้าเบอร์มิวด้า TifEagle ยอดนิยม ทำสปีดกรีนได้ไม่ต่ำกว่า 10 อย่างสบายๆ และยังตกหยุด พัตต์วิ่ง ขณะที่บังเกอร์จำนวนมากออกแบบให้ขอบเป็นแนวตั้ง โดยใช้เทคนิคใหม่ที่เรียกว่า Bunker Dip เป็นแห่งแรกในประเทศไทยที่จะทำให้หญ้ารอบขอบบังเกอร์คงสีเขียวสวยงาม โดยแต่ละหลุมมีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำกัน สร้างความแปลกใหม่และความตื่นเต้นที่แตกต่างและความสนุกสนานให้ผู้เล่นทุกระดับฝีมือที่มีเทคนิคการเล่นที่ไม่เหมือนกัน

ในส่วนของคลับเฮ้าส์ถูกออกแบบได้อย่างสวยงามหรูหราพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งล็อคเกอร์รูม โปรช็อป และห้องอาหารนานาชาติที่สามารถจัดงานเลี้ยงรับรองได้ทั้งภายในและภายนอก เพื่อให้ทุกท่านสามารถอิ่มเอมกับความงามของพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาเขาชีจรรย์ และบรรยากาศความสวยงามโดยรอบ โดยเป็นสนามหนึ่งเดียวในพัทยาซึ่งเมื่อยืนอยู่ในคลับเฮ้าส์จะมองเห็นสนามโดยรอบทั้ง 18 หลุม ทั้งนี้เพื่อให้สนามชีจรรย์ กอล์ฟ รีสอร์ท เป็นที่จดจำไปนานแสนนานให้สมกับคำว่า “Chee Chan Golf Resort – A Dream Golf Destination in Pattaya”